[Quyển 9] Chapter 37: Hoàng thành trong lòng đất

133 8 1
                                    

Cửa lăng bạch ngọc mở rộng, không hề bố trí bất cứ cơ quan gì.

Cô Mang lấy ra bản đồ lối đi và lối thoát trong lăng mộ được thêu bằng ngàn dặm thành tấc, anh nghiên cứu hết sức cẩn thận, trầm ngâm nói: "Diện tích lăng mộ rất rộng lớn, chia thành mấy khu vực. Nếu muốn mở ra mộ phần của Di Thuận vương gia, thế thì hắn tất nhiên sẽ hướng về phần mộ chính nằm ở giữa, chúng ta tránh đi tới chính giữa, đi thẳng tới lối ra."

Hàn Kình trừng mắt nhìn tấm bản đồ chi chít, chép miệng nói: "Anh làm sao nhìn thấy lối ra ở trong mớ bòng bong này? Đừng có nhìn nhầm đó."

"Vậy nếu không anh dẫn đường đi?" Cô Mang nhướn mày, "Hoặc là còn có một phương pháp, không cần lo tìm nhầm lối ra."

"Chúng ta đi thẳng tới chính giữa, chạm mặt với Lễ Cung Tú Minh. Hắn chắc chắn biết chính xác lối ra nằm ở đâu, hiện giờ với thể chất của tôi, nếu đối đầu cùng hắn, phần thắng của tôi cao hơn."

"Không được!" Thư Ngọc phủ quyết ngay tức khắc. Cô tuyệt đối không đưa anh vào trong tay Lễ Cung Tú Minh, trước đó cô đã chịu đủ nỗi khổ lo lắng hoảng sợ, hiện giờ cô không hề muốn rời khỏi lịch sự bại hoại nhà cô nửa bước.

Cô Mang nhất thời không còn nóng nảy bởi tiếng hét của cô, anh vội vàng bổ sung: "Đương nhiên, đây chỉ là một đề nghị, cuối cùng quyết định thế nào còn phải xem em."

Thư Ngọc liếc xéo anh một cái, giành lấy bản đồ nhìn kỹ một hồi: "Dựa theo phong thủy lối đi, cửa ra quả thật nên nằm ở chỗ này, nhưng vẫn tồn tại một ngoại lệ, dù sao đây là một mộ phần người sống khép kín, rốt cuộc là dẫn phong thủy hay đưa phong thủy, còn phải xem tâm tư của người xây dựng lăng mộ."

Người dựng nên lăng mộ, chính là vu nữ Nam Vực năm đó, Mai.

Hiện giờ đã trôi qua mấy trăm năm, đã không thể kiểm chứng tâm tư của Mai, bọn họ chỉ có thể đánh cuộc thôi.

Thắng cuộc thì sẽ được nhìn ánh mặt trời lần nữa, thua cuộc thì chôn vùi thân xác trong lăng mộ.

Thư Ngọc nắm chặt cánh tay Cô Mang, theo hướng dẫn trên bản đồ đi vào trong cửa lăng, cô sợ anh nổi hứng lên lại chạy đi tìm Lễ Cung Tú Minh đánh nhau.

Cô Mang hết sức bất đắc dĩ: "Này, em yên tâm đi, không có sự cho phép của em, anh tuyệt đối không làm càn."

Thư Ngọc như điếc tai không nghe thấy, trên đường đi cô nhìn xung quanh nói sang chuyện khác: "Anh xem, cung điện này xây dựng rất tốt."

Lăng mộ Thái A này quả thật tập hợp trí tuệ của mấy trăm người thợ khéo léo, tất cả lối đi, bức tường thậm chí thiên điện, chính điện, đều xây dựng dựa theo khuôn mẫu hoàng cung, thậm chí còn xa xỉ hơn hoàng cung nội viện —— ít nhất Thư Ngọc chưa từng thấy cung điện nào dùng bạch ngọc để xây dựng.

Cửa son rượu thịt thối rữa, trên đường có xương cốt chết cóng. Khi còn sống ăn mặc cao quý tận hưởng vinh hoa phú quý, sau khi chết ngồi trên ghế bạch ngọc nắm giữ hoàng triều trong lòng đất.

Thư Ngọc không khỏi thương tiếc những thợ thủ công đã vất vả xây dựng chỗ này rồi lại bị bí mật xử tử. Nếu năm đó Lưu Linh Thuận có thể sống sót, với kỹ năng khéo léo có thể hưng thịnh vương triều, thật nên vinh quang biết bao.

Năm tháng rực rỡ - Na Thù (I)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ