[Quyển 5] Chapter 24: Kết thúc

187 12 4
                                    

Thiên Cơ Các.

Cánh cửa chạm khắc bát bảo* bị người đẩy ra, người tới khoác chiếc áo choàng to có mũ trùm đầu màu xám, dáng vẻ mệt mỏi từ cửa hông đi vào, vừa quay lại thì sẽ tránh chỗ hậu viện vắng lặng nằm đằng sau đại sảnh.

(*) bát bảo: trong phật giáo nó là tám vật biểu tượng cho sự cát tường.

Ai ngờ đã có người đứng chờ tại con đường thông qua hậu viện từ sớm.

"Gia Tuệ, em về rồi." Từ trong hành lang một người đàn ông tuấn tú bước ra, con ngươi màu hổ phách ôn hòa nhìn người khoác áo choàng, "Rõ ràng chúng ta lên cùng chuyến xe lửa, sao em muộn thế này mới tới?"

Gia Tuệ kéo mũ trùm đầu xuống, nhíu mày: "Em đi xử lý một số việc riêng, không cần phải nói cho anh biết."

Người đàn ông cười cười, chẳng hề để ý nói: "Nếu giết người cũng coi như việc riêng, thế thì anh rất quan tâm."

Lông mày Gia Tuệ chau lại: "Mục Nhã Bác, rốt cuộc anh muốn thế nào?"

Mục Nhã Bác đứng im nhìn Gia Tuệ, sau một lúc lâu mới nói: "Em thay đổi quá nhiều."

Gia Tuệ cười lạnh một tiếng: "Anh nói đơn giản nhỉ, Chử Phượng Nhan nhìn ra điểm bất thường của em, nếu em không cho cô ta thêm một dao sau khi cô gái câm kia ra tay thì có lẽ bây giờ vẫn còn chưa thoát thân."

Mục Nhã Bác nheo mắt: "Em làm hại hai mạng người, cô gái kia vẫn tưởng rằng mũi tên của mình đã giết chết Chử Phượng Nhan. Con trưởng của Khưu gia hoàn toàn sụp đổ. Chuyện lần này em dính vào đã hủy hoại cả ba người."

Gia Tuệ cười quyến rũ: "Anh muốn nói chuyện em tự tiện chủ trương cho đại nhân biết sao? Trước khi anh mở miệng thì xin đừng quên, là ai đưa em tới nơi này, khiến em trở thành như bây giờ." Dứt lời, cô ta quay đầu đi qua hậu viện.

Mục Nhã Bác nhìn theo bóng lưng của cô ta thật lâu, anh ta thở dài.

Sau khi tắm rửa thắp hương, Gia Tuệ có phần lo lắng đứng trước một cánh cửa. Đang muốn gập đầu ngón tay gõ cửa thì cửa đã mở ra từ bên trong.

Một người hầu khom lưng: "Gia Tuệ cách cách, đại nhân đã chờ rất lâu."

Câu nói này khiến Gia Tuệ vô cùng lo sợ. Cô ta gật đầu với người hầu, nhấc làn váy đi vào trong.

Đi qua ba vách ngăn, cô ta ngừng lại.

Một người đàn ông mặc trường bào tay dài đưa lưng về phía cô ta, hắn đang say sưa nhìn nửa bức bản đồ trên tường.

"Thu xếp ổn thỏa rồi chứ?"

Gia Tuệ cụp mắt: "Bẩm đại nhân, dạ."

"Ở Bồng Tễ Viên chơi vui vẻ không?"

Đáy lòng Gia Tuệ chợt lạnh, đang muốn thốt ra đáp án đã suy nghĩ trước đó thì chợt nghe người đàn ông lại nói: "Không cần viện cớ với ta. Cho dù ngươi nói đã tìm ra được tấm bản đồ nguyên vẹn của trước kia thì cũng thế thôi, ta chỉ muốn ngươi hiểu được một chuyện."

Sống lưng Gia Tuệ cứng ngắc.

"Chờ thời cơ chín muồi, ngươi phải đi đến lăng mộ."

Năm tháng rực rỡ - Na Thù (I)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ