Đêm trước hôn lễ, chú rể chết tại cửa phòng dành cho khách.
Lưu gia có rất nhiều phòng dành cho khách, thế mà Tiểu Thuận Tử lại cố tình chết ở cửa phòng của Thư Ngọc và Cô Mang. Tuy rằng Thư Ngọc miệng lưỡi khéo léo, cô cũng không biết phải nên biện bạch thế nào.
Trong cơn gió đêm gào thét, Thư Ngọc hỏi Cô Mang: "Anh ta chết thế nào?"
Cô Mang nhíu mày: "Anh vừa mở cửa thì thấy anh ta nằm ngay cạnh cửa, bàn tay duy trì tư thế gõ cửa, đã mất đi hơi thở." Dừng một chút, anh lại nói, "Anh đã kiểm tra sơ qua xác chết của anh ta, phát hiện anh ta đã chết một thời gian dài."
Thư Ngọc sửng sốt.
Cô Mang nói tiếp: "Mức độ đông cứng của thi thể cùng với hình ảnh hiện trong đồng tử, không hề giống người vừa mới chết." Nhưng rõ ràng, mấy phút trước đó, Tiểu Thuận Tử vẫn còn gõ cửa phòng này. Trừ phi lúc ấy ngoài cửa còn có người thứ hai.
"Làm sao bây giờ?" Thư Ngọc hỏi. Chưa đến một canh giờ nữa thì trời sẽ sáng, đã không còn thời gian để tìm hiểu chân tướng sự việc.
Cô Mang trầm ngâm: "Anh đi gọi Abel qua đây một chuyến."
***
Trời sáng trưng.
Hôm nay Lưu gia gả con gái, tam tiểu thư tao nhã thanh khiết sắp sửa trở thành phụ nữ có chồng.
Chú rể mới ở rể Lưu gia, nghe nói gia thế giàu có, vô cùng thần bí. Bởi vì hôn lễ tổ chức gấp gáp, Lưu gia vẫn chưa mời khách.
Ông chủ Lưu âm thầm mang tư lợi. Hôn lễ tổ chức đơn giản thôi, nếu Liêu thần y chữa khỏi bệnh cho Lưu Tam Nhi thì Tiểu Thuận Tử sẽ là người chồng thực sự, người làm cha như ông ta sau này sẽ bù lại một hôn lễ long trọng cho Tam Nhi; nếu Liêu thần y không trị khỏi cho Lưu Tam Nhi, thế thì ông ta sẽ giữ kín buổi hôn lễ này, đuổi Tiểu Thuận Tử và gã thầy lang dạo kia ra khỏi cửa.
"Thần y à, Lưu gia chúng tôi có quy củ do tổ tiên truyền lại, nhất định phải tế tổ trước khi tổ chức hôn lễ." Ông chủ Lưu tươi cười thương lượng với Liêu thần y, "Ông xem, mối hôn sự này là chuyện ván đã đóng thuyền, ông có thể chữa trước cho Tam Nhi không, để con bé không đột ngột phát bệnh khi làm lễ."
Hai mí mắt Liêu thần y sưng lên bởi vì đêm qua say khướt, ông ta xua tay: "Không phải tôi không chữa, hôn lễ không thành thì tam tiểu thư sẽ không khỏi bệnh."
Ông chủ Lưu lập tức tái mặt.
"Cho dù ông có chữa hay không, lễ tế tổ cũng phải làm trước hôn lễ." Ông chủ Lưu nói cứng nhắc, "Nếu trong quá trình tế tổ Tam Nhi có xảy ra chuyện gì, thế thì việc hôn sự không thành tôi cũng không kiểm soát được." Dứt lời, ông ta giũ áo bỏ đi, mặc kệ Liêu thần y có phản ứng gì.
Ông chủ Lưu đi được hai bước thì quay trở về, trừng mắt nói: "Lễ tế tổ có rất nhiều quy tắc, gọi hiền chất kia của ông qua đây học hỏi trình tự đi."
Liêu thần y ngáp một cái, đang muốn cất lời thì nghe thấy phía sau có tiếng người nói: "Chú rể hơi căng thẳng, sợ bản thân không học tốt. Tôi đại diện anh ta đến học hỏi quy tắc tế tổ, khi trở về tôi sẽ giảng giải kỹ càng cho anh ta nghe."
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm tháng rực rỡ - Na Thù (I)
Storie d'amoreNăm tháng rực rỡ Tác giả: Na Thù Edit: Sam Raw: Tấn Giang Độ dài: 245 chương Thể loại: dân quốc, huyền bí Bìa: mmoc Nguồn edit: khoangkhong.co Giới thiệu Một màn vợ chồng tình thâm, một đoạn mê cục loạn thế không ngừng truy tìm chân tướng, những vụ...