[Quyển 9] Chapter 43: Ngoại truyện ~ Dây thường xuân (hạ)

145 8 2
                                    

Sở dĩ Gia Tuệ để ý tới Đàm Thư Ngọc, tất cả đều là vì sự chú ý cặn kẽ của cô ta đối với đại nhân.

Cô ta phát hiện, đại nhân một mình âm thầm để ý tới một người.

Người kia chính là Đàm Thư Ngọc.

Hắn lẳng lặng nhìn Đàm Thư Ngọc trưởng thành, kết bạn, học tập, sinh hoạt, nhưng chưa từng lên tiếng can dự. Giống như khán giả phía sau màn sân khấu đang xem một vở kịch cuộc đời vặt vãnh, lại giống như kỵ sĩ La Mã phương Tây lặng lẽ chờ đợi công chúa của mình.

Gia Tuệ biết mình có ý nghĩ thế này rất kỳ lạ, nhưng sự biểu hiện hứng thú của đại nhân đối với Đàm Thư Ngọc vượt xa nhận thức của cô ta.

Thật không ngờ, đại nhân nhìn như không để tâm đến cái gì lại tập trung nhiều tâm tư như vậy đối với một cô gái.

Vì thế, Gia Tuệ cũng bắt đầu âm thầm chú ý cô gái cùng tuổi với mình.

Dần dần, cô ta kinh ngạc phát hiện thân thế của Đàm Thư Ngọc có chút liên quan với cô ta.

Hồi bé cô ta từng bị mấy vị phu nhân di nương vứt bỏ, sau đó may mắn được một vị phu nhân của gia tộc Chử Khố Nhĩ nhặt về phủ nuôi dưỡng một khoảng thời gian.

Mà Đàm Thư Ngọc này lại là đứa cháu gái ruột thịt của vị phu nhân nhận nuôi cô ta.

Cô ta từng dựa theo chỉ thị của đại nhân, đi theo bên cạnh Chữ Khố Nhĩ Hằng Nghi nhiều năm, thường xuyên nhìn thấy vị phu nhân kia nhớ nhung sâu sắc đứa cháu gái. Tình cảm mộc mạc thuần túy như vậy đã từng khiến cô ta hâm mộ một dạo.

Nhưng không ngờ rằng, một ngày nọ cô ta có thể nhìn thấy nhân vật chính được nhớ nhung.

Mà nhân vật này dường như cũng tốt đẹp trong lòng đại nhân.

Nhất thời trong lòng Gia Tuệ có chút thấm thía không thể nói rõ.

Cô ta chú ý Đàm Thư Ngọc càng nhiều, thì càng tỏ ra hâm mộ cô gái kia hơn.

Cha mẹ bất ngờ qua đời, ông nội ông ngoại bận rộn đến nỗi không có thời gian chăm sóc cô, nhưng cô lại có thể sinh sống rất vui vẻ.

Cô có dung mạo tựa như đóa hoa mới hé nở, đầu óc rất thông minh, còn dịu dàng nhưng không mất đi tính khí kiên cường. Nhân duyên của cô cũng tốt lắm, chưa bao giờ thiếu người khác phái theo đuổi. Cô luôn luôn giữ mình trong sạch, chưa từng quá thân mật với người khác phái nào.

Cô gái mồ côi trưởng thành lại tự nhiên hào phóng như vậy, chính là dáng vẻ mà Gia Tuệ ước mong muốn trở thành.

Không biết từ khi nào, trong lòng cô ta dần dần bắt đầu bấp bênh.

Đàm Thư Ngọc sở dĩ sống tốt như vậy, chẳng qua bởi vì xuất thân của cô tốt, vận khí tốt. Nếu Gia Tuệ cô ta có một nửa xuất thân và vận khí của Đàm Thư Ngọc, cô ta cũng có thể sống rất tốt.

Cô ta không muốn cứ đi quan sát cuộc sống của Đàm Thư Ngọc, nhưng lần nào cũng không nhịn được mà muốn rình xem.

Lần xem trộm này rốt cuộc không dừng được, giống như mắc nghiện, cai cũng không được.

Nhưng càng xem nỗi ghen tị trong lòng cô ta càng trở nên méo mó, một ý nghĩ táo bạo lại hoang đường hiện lên trong đầu óc của cô ta.

Năm tháng rực rỡ - Na Thù (I)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ