Luha's POV
Takte! Hindi ko namalayan na uwian na pala. Paano ba naman kasama ko buong araw si Renzo, Trivon at si Trunxx.
Dahil kasi doon sa may group keneme namin kaya kami nagkare-arrange ng mga set kaya dito na kami sa kabilang row ngayon at kasama ko sina Blythe at 'yung tatlong hakdog.
Ewan ko kung bakit pero parang may naalala ako pagkasama ko si Renzo eh. Himdi ko alam basta parang nag deja vu ako na ewan. Wala akong masyadong kaclose na lalaki dati at tsaka lahat sila natatandaan ko naman. Hayyy. Nababaliw na ata talaga ako.
Papalabas na sana ako ng gate ng may marinig akong tumawag sa akin kaya napatigil naman ako kung sino iyon.
"Hey pangit! Can you wait for me?!" Ay siya! Bakit kita hihintayin?! Ehehehheheh.
"Bakit ba?" Kunwari galit ako enebe!
"Are you mad?" Alalang tanong nito.
"No, coz I'm mudfish." Sarkastikong saad ko pa.
"You're funny. HAHAHAHA." Aba't! Tinawanan pa ako ng baliw na 'to?!
"So bakit mo nga ako tinawag?"
"Ah--that. M-May susundo ba sayo?"
"Wala dahil kaya ko namang umuwi ng hindi sinusundo. Bakit?" Kunot noong tanong ko.
"M-May sasakyan ka ba?"
"Yesh, I have Sunset here." Sabay turo sa motor ko na nakaparada sa may gilid.
"A-Ah...c-can I ride at you? I mean m-maki-angkas? Hindi kasi ako nakadala ng kotse ngayon." Nahihiyang saad pa nito.
"Sure." Simpleng saad ko saka nagpatuloy na sa paglalakad.
"T-Thanks." He said while bitting his lower lips. Awts gesge! Sheksheyyyy.
Bwahahahhahahahha nagmumukha na ata akong manyakis nito.
Pero wait....namumula ata siya?
"May sakit ka ba? Namumula ka ata?" Tanong ko pa sa kaniya.
"W-Wala 'to." Sabay iwas pa.
"So, tara? Saang street ka ba? Pang ilang street?" Tanong ko na ikinagulat naman nito.
"I-Ikaw maghahatid sa'kin?"
"Hm. Why?"
"A-Ako na." Mabilis na sagot naman niya.
"Anong ikaw na?" Takang tanong ko sa kaniya.
"A-Ako na lang magmamaneho. N-Nakakahiya namang b-babae pa ang---"
"Sorry pero pwedeng kang sumakay pero bawal ang magdrive. Ako na maghahatid sayo, sakay na." Simpleng sagot ko saka pinaandar ang motor ko.
"Saang village ka at pang ilang street?" Tanong ko ulit sa kaniya.
"Engánde Village, ika-12 na bahay. Akin 'yun." Wew. Yaman nitong lalaking 'to ah.
Engránde is one of the famous village here in town.
"Okay, malapit lang pala 'yan sa village namin kaya mapapadali tayo." Saad ko pa saka tumingin sa kaniya.
"Angkas na."
"Geh, thanks pangit." Siya na nga 'tong pinaangkas siya pa 'tong may ganang tumawag sa aking pangit! Ipamukha ba naman?! What the packkkkk?!
"Pakita ko sayo mga tricks ko sa pagmomotor." Natatawang sabi ko na lang. Baka magdilim paningin ko at ihulog ko siya.
BINABASA MO ANG
UNTIL SUNSET [Part One] [COMPLETED] editing...
Roman pour AdolescentsTears Meyreal Santiago, a girl who is hiding her true self. Ang babaeng masyadong maraming sekreto. Ang babaeng parang isang malaking misteryo. Isang babaeng hindi mo pwedeng apihin dahil ikaw lang din ang masasaktan sa huli. A girl who is bored in...