luha's POVP. E namin ngayon kaya papunta ako sa Locker ko. Mga matang mapanghusga ay nakatingin, ang sarap nila sakalin. Parang may ginawa naman akong mali. Pashnea at wamport talaga mga tao ngayon. Makapanghusga parang alam lahat. Kung makatingin parang mabigat na kasalanan ang ginawa ko eh wala nga akong ginawa. Natanggal na yung mga banner keneme sa pero ang tsismis hindi padin, hindi sila marunong mag move on. Masyado nilang mahal ang tsismis.
Naglagay nalang ako ng earphones saka linakasan ang volume. Lakad lang ako at tingin ng deritso sa daan.
Lumiko ako sa bandang Kaliwa papunta dun sa Locker ko saka hinanap ang locker ko, hindi kona matandaan eh hehe. Choke--I mean Joke, natatandaan ko pa naman hindi naman ako ganon ka makakalimutin. Tumigil ako sa locker ko tsaka binuksan iyon. Andito ang P. E ko at ang Sapatos ko. Mga ibang gamit ko andito din.
Bigla nalang may dumakma sa ulo ko at na ako nakagalaw o nakaiwas ng ihampas niya ang ulo ko sa Locker. Shit! Nakita kung nayupi ang locker. Nahihilo ako at unti-unti ko ng naramdaman ang sakit na nanggagaling sa ulo.
Napaluhod naman ako sa sahig at napatingin sa may gawa, Si Browny na putangina.
Pinilit ko na tumayo pero biglang sumakit ang mga tama ko. Shit! Ang malas naman. May tumulong dugo mula sa ilong at labi ko na agad ko ding pinahid saka tumayo pero agad na naman niyang dinakma ang ulo ko at hinampas ulit sa Locker.
Shit!
"𝗧𝗮𝗻𝗴𝗶𝗻𝗮 𝗺𝗼! 𝗣𝗮𝗴𝗯𝗮𝗯𝗮𝘆𝗮𝗿𝗶𝗻 𝗸𝗶𝘁𝗮 𝘀𝗮 𝗴𝗶𝗻𝗮𝘄𝗮 𝗺𝗼 𝗸𝗮𝘆 𝗠𝗶𝗹𝗸𝘆!" sigaw nito at pinagsisipa ako.
Bumukas ata yung mga tahi ko putangina!
Pinilit ko pading tumayo at umiwas ng balak ako mitong sipain. Shit! Bumukas yung tahi ko putangina. Pero hindi ko na muna pinansin yun. Pagbabayarin ko muna ang putanginang to.
Sugod ito ng sugod kaya nagbabounce yung taba niya. Ewww Gross. Kumuha ako ng buwelo at sinipa siya at natamaan ito sa panga. Shit! Kumikirot mga tahi ko yawa.
Napaluhod ako sa sakit na nanggaling sa tagiliran ko. Nakita ko namang sumugod ulit si Browny pero hindi na ako nakatayo, parang bumigat nalang bigla ang katawan ko. Pumikit nalang ako at hinintay ko nalang na tamaan ako ng atake niya pero ilang segundong paghihintay ay wala. Wala akong naramdaman maliban sa mga tahi kung sumasakit. Nagmulat ako at nakita ko si Browny na nasa sahig at sapo-sapo ang panga at merong nakatayo sa harapan ko--Si Renzo. Siya ba yung nagligtas sakin?
"𝗪𝗶𝗳𝗲 𝗮𝘆𝗼𝘀 𝗸𝗮 𝗹𝗮𝗻𝗴?"tanong nito at tinulungad akong tumayo pero nakita kung bigla sumugod si Browny kaya bumitiw ako kay Hubby at buong lakas na tumakbo at sinipa ulit si Browny sa dibdib kaya napahiga ito ulit pero napaluhod naman ako. Shutaaaa ang mga tahi ko! Nakikita ko na ang pulang mantsa sa tagiliran ko at sa balikat ko at yung ulo ko parang may dugo na din. Naalog ang utak ko.
Agad naman akong linapitan ni Hubby at tinulungang tumayo. "𝗗𝗮𝗱𝗮𝗹𝗵𝗶𝗻 𝗸𝗶𝘁𝗮 𝘀𝗮 𝗖𝗹𝗶𝗻𝗶𝗰 𝗪𝗶𝗳𝗲𝘆."
"𝗦𝗶𝗴𝗲, 𝗺𝘂𝗸𝗵𝗮𝗻𝗴 𝗸𝗮𝗶𝗹𝗮𝗻𝗴𝗮𝗻 𝗸𝗼 𝗻𝗴𝗮 𝘆𝘂𝗻. 𝗡𝗮𝗵𝗶𝗵𝗶𝗹𝗼 𝗮𝗸𝗼."sabi ko pero nakita kung nakatayo na ulit si Browny. Ang tibay ng putanginang to. Susugod na sana ito saamin pero bigla nalang humarang ang mga Verde kaya napaatras ito.
Pasalamat lang ang gago may tama ako.
"𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗽𝗮 𝘁𝗮𝘆𝗼 𝘁𝗮𝗽𝗼𝘀 𝗧𝗲𝗮𝗿𝘀! 𝗣𝗮𝗴𝗯𝗮𝗯𝗮𝘆𝗮𝗿𝗶𝗻 𝗸𝗶𝘁𝗮!"sigaw nito at tuluyang tumakbo papaalis.
BINABASA MO ANG
UNTIL SUNSET [Part One] [COMPLETED] editing...
Ficțiune adolescențiTears Meyreal Santiago, a girl who is hiding her true self. Ang babaeng masyadong maraming sekreto. Ang babaeng parang isang malaking misteryo. Isang babaeng hindi mo pwedeng apihin dahil ikaw lang din ang masasaktan sa huli. A girl who is bored in...