Trunxx's POV
Luh? Galit ba si Luha sa akin? Bakit bigla na lang siyang umalis kanina? Baka na-offe d ko siya? Pero nagtanong lang naman ako eh? Baka personal problems?
Napuno talaga ng tanong 'yung utak ko eh. Baka kasi galit si Luba sa akin. Katakot pa naman 'yun paggalit, baka hindi niya ibigay sa akin 'yung cake.
Kaua nakipag-usap na lang ako kina Trivon at Renzo para paiba 'yung laman ng isip ko. Pero maya-maya lang au may dumaang mga babaeng magtsitsismisan at dahil hindi naman ako tsismoso lumapit ako doon sa kanila.
"Grabi, putok mukha ni Veronica..."
"Kasalanan naman kasi nila 'yun. Nananahimik si ano tapos kakantiin nila..."
"I'm a brat but I will never do that. It's suicide, duh!"
"Transferee lang kasi 'yung mga 'yun kaya hindi nila kilala si ano..."
"Ngayon alam na nila!"
"Anak ng gobernador daw 'yung si Veronica eh."
"As if naman amy pake si ano, kahit kaninong anak pa 'yan, wala siyang pakialam."
Kanina natatae na sana ako kaso sa narinig ko ay parang umurong yata 'yung tae ko.
"What the hell sino kaya 'yung nag-aaway? 'Yung dati 'yung sa gym kasi nagtanong ako kung anong exact na nangyari pero walang sumagot ng buo sa akin kung hindi pa ako makikitsismks ay hindi ko pa malalaman na may binaril daw doon sa stage dahil sa bully daw 'yung mga 'yun at dahil bumalik na raw 'yung reyna pero ng magtanong ako kung sino 'yung namaril wala ng makasagot maski isa.
Grabi, dahil sa bully, binaril? Kakatakot naman nun.
Bumalik na ako sa tabi nina Renzo at Trivon para uminom ng tubig at sinabi sa kanila ang nangyari pero parang kahit huwag na pala. Dumaan na kasi sa harap ng room namin kung ano 'yung sinasabi kanina ng mga babae. Napanganga na lang ako habang nakatingin doon. Shit! Putok 'yung mukha nila!
"Ay! Grabi naman ang nangyari sa kanila."
"Bagay lang 'yan sa kanila. Masyadong pabida eh."
"Transferee daw sila, diba?"
"Yung tatay ni Veronica, stockholder daw dito, diba?"
"Basta ako walang pakialam. Mabuti na walang alam matigi ako ng maaga. Mahal ko pa buhay ko."
"Putok na putok eh, dinaig pa 'yung puto bungbong."
"Oh shut up bitches!" Sigaw ng maputing babae na duguan at putok 'yung labi at parang dinaanan ng truck 'yung ilong. At iyong mga mata ay lumalaki na at nagva-violet na ata. Tapos may kasama pa pala siyang tatlo sa likod niya at parang ganoon din 'yung mga itsura kagaua ng sa kaniya pero putek! Parang boksingero 'yung nangbugbog sa kanila, ah?
"Pumunta na tayo sa ospital Veronica ang sakit na talaga ng face ko, omg! Hindi na ako makahinga." Sabi nung nasa gilid niya.
"Oo nga Ven huhuhu ang sakit na talaga ng face ko. Mamamatay na ata ako. Waahh! Ang daming blood." Sana all blood.
"I will make sure na magbabayad ang gagang 'yun! Arghhh! Papatayin ko talaga siya." Sigaw pa nung Veronica bago tuluyang umalis.
"What the fudhe? Mukhang nilamoaso 'yung mga mukha nila." Wala sa sariling saad ko
"Oo nga eh. Putek! Sabog 'yung mukha nila eh." Dagdag pa ni Trivon na nakatingin pa rin sa pinaggalingan ng mga babae.
"Who the hell would've do that?" Tanong naman ni Renzo.
BINABASA MO ANG
UNTIL SUNSET [Part One] [COMPLETED] editing...
Novela JuvenilTears Meyreal Santiago, a girl who is hiding her true self. Ang babaeng masyadong maraming sekreto. Ang babaeng parang isang malaking misteryo. Isang babaeng hindi mo pwedeng apihin dahil ikaw lang din ang masasaktan sa huli. A girl who is bored in...