luha's POV
NAG-AAYOS na kami sa back stage. Naka Dance Troupe Attire na kami. Katabi ko ngayon si Rondorri na inaayos yung buhok ko. "𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗸𝗼 𝗮𝗹𝗮𝗺 𝗻𝗮 𝗺𝗮𝗿𝘂𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗸𝗮 𝗽𝗮𝗹𝗮 𝗻𝗶𝘁𝗼? 𝗬𝗶𝗶𝗶𝗶𝗶𝗲, 𝘀𝗶𝗴𝘂𝗿𝗼 𝗻𝗼𝗼𝗻 𝗽𝗮𝗹𝗮𝗴𝗶 𝗺𝗼𝘁𝗼𝗻𝗴 𝗴𝗶𝗻𝗮𝗴𝗮𝘄𝗮 𝘀𝗮 𝗚𝗶𝗿𝗹𝗳𝗿𝗶𝗲𝗻𝗱 𝗺𝗼𝗻𝗼?" Tinawanan lang naman ako nito.
"𝗜 𝗵𝗮𝘃𝗲 𝗻𝗼 𝗚𝗶𝗿𝗹𝗳𝗿𝗶𝗲𝗻𝗱 𝗯𝗲𝗳𝗼𝗿𝗲. 𝗔𝗻𝗱 𝗶𝘁'𝘀 𝗺𝘆 𝗳𝗶𝗿𝘀𝘁 𝘁𝗶𝗺𝗲---𝗱𝗼𝗶𝗻𝗴 𝘁𝗵𝗶𝘀."
"𝗘𝗵 𝗯𝗮𝗸𝗶𝘁 𝗺𝗮𝗿𝘂𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗸𝗮?"
"𝗜 𝗱𝗼𝗻𝘁 𝗸𝗻𝗼𝘄. 𝗧𝗶𝗻𝗮𝗹𝗶 𝗸𝗼 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝘆𝘂𝗻𝗴 𝘁𝗮𝗮𝘀 𝗯𝗮𝗻𝗱𝗮 𝗻𝗮 𝗯𝘂𝗵𝗼𝗸 𝗺𝗼 𝘁𝗵𝗲𝗻 𝘃𝗼𝗶𝗹𝗮!" sabay naman kaming natawa.
"𝗦𝗼 𝗰𝘂𝘁𝗲."
"𝗛𝘂𝗵? 𝗠𝗮𝘆 𝘀𝗶𝗻𝗮𝘀𝗮𝗯𝗶 𝗸𝗮 𝗥𝗼𝗻'?"
"𝗜 𝘀𝗶𝗮𝗱.....𝘆𝗼𝘂𝗿 𝘀𝗼 𝗰𝘂𝘁𝗲."saka pinisil yung pisngi ko kaya ngumuso naman ako pero biglang dumako dun ang tingin niya at nagtagal pa yun ng ilang segundo saka nag-iwas ng tingin. Nag-iwas din ako ng tingin ng mapansin ang mga kasama namin na nasa amin pala yung mga mata.
Naririnig namin ang emcee na may sinasabi ns kung ano man pero hindi kona iyon binigyan ng pansin dahil busy ako sa pagkuha ng litrato dahil ang ganda ng buhok ko and thanks to Rondorri. Wait. Asan na ang isang yun? Hinanap ko naman siya sa back stage at nakita ko siyang andun kena Savannah pero nakatingin saakin pero mag-iwas din naman agad siya ng makita akong nakatingin din sa kaniya.
weird.
"𝗧𝗶𝗻𝗮𝘁𝗮𝘄𝗮𝗴 𝗻𝗮 𝘁𝗮𝘆𝗼." Saad ni Sav' na nakatayo na at naglakad na kaya sumunod na kami. This time wala na kaming maskara na sasayaw. Ang init kaya dati jusko.
Nagulat ako ng may umayos ng Bucket ko at ng tingnan yun si Rondorri pala kaya ngumiti ako saka naglakad na din papalabas at dun na namin narinig ang sigawan ng mga tao.
Nakita ko ang gulat na reaksiyon sa mga tao lalo na sa mga animalis at mga damuho na nakatingin saamin pero palihim lang akong natawa.
"-----𝗧𝗵𝗲 𝙎𝘽𝙄𝙎 𝗗𝗮𝗻𝗰𝗲 𝗧𝗿𝗼𝘂𝗽𝗲!" Rinig kung saad ng emcee'ng bakla saka na nagplay yung music.
(𝘈𝘥𝘪𝘰𝘴 𝘣𝘺 𝘌𝘷𝘦𝘳𝘨𝘭𝘰𝘸 𝘸𝘢𝘴 𝘱𝘭𝘢𝘺𝘪𝘯𝘨)
Nasa harap si ako para sa simula ng tugtog at agad namang lumapit si Sav at Naion para sa unang part ng sayaw. Nasa gilid naman yung iba naming kasama para buuin yung formation.
Habang sumasayaw ay ngiting-ngiti ako. Peborit kotong music natow at syempre ako din nag suggest na ito yung sayawin mwhehehhe.
Gumawa kami ng tatlong hanay na pahalang for the chorus opening of the chorus of the song then we started to make ah triagle form while dsncing the chorus part.
And also iniba namin yung ibang steps ng sayaw lalo na dun sa mga kimbot banda dahil nga may boys kami na kasama.
Enjoy na enjoy lang namin yung sayaw at pati nadin yung mga taong nanonood napapasayaw na din eh. Nakangiting bumaling naman ako kay Rondorri at nahuli kona naman itong nakatingin pero nginitian ko lang siya saka ibinalik sa mga tao sa harao ang atensiyon at inalis yung Bucket Hat ko saka itinapon yun sa may gilid banda ng stage.
BINABASA MO ANG
UNTIL SUNSET [Part One] [COMPLETED] editing...
Ficção AdolescenteTears Meyreal Santiago, a girl who is hiding her true self. Ang babaeng masyadong maraming sekreto. Ang babaeng parang isang malaking misteryo. Isang babaeng hindi mo pwedeng apihin dahil ikaw lang din ang masasaktan sa huli. A girl who is bored in...