donnix's POV
Tatlong araw ang nakalipas at nag-iba na si Tears----Or should i say bumalik na siya sa dating Tears. Nagdiditch. Bisyo. Basagulero. Bumalik na din siya sa paghuhusga. Pero mabuti at sumasama padin naman siya saamin.
Simula nung iniwan namin siya sa parking, nawala na ang Tears na masayahin.
Katulad nito ngayon. Andito kaming lahat sa Cafeteria at kita naming lahat kung pano niya hampasin sa tuhod ang lalaki. "𝗞𝗮𝘀𝗮𝗺𝗮 𝗸𝗮 𝗻𝗶𝗻𝗮 𝗕𝗿𝗼𝘄𝗻𝘆 𝗱𝗶𝗯𝗮?𝗔𝘁 𝗶𝗸𝗮𝘄 𝘆𝘂𝗻𝗴 𝗵𝘂𝗺𝗮𝗺𝗽𝗮𝘀 𝗻𝗴 𝗯𝗮𝘁𝘂𝘁𝗮 𝘀𝗮𝗸𝗶𝗻 𝗱𝗶𝗯𝗮?"at hinampas niya naman ang isang tuhod ng lalaki na ngayon ay gumagapang na.
"𝗠𝗮𝗴𝘀𝗮𝘀𝗮𝗹𝗶𝘁𝗮 𝗸𝗮 𝗼 𝗽𝘂𝗽𝘂𝘁𝘂𝗹𝗶𝗻 𝗸𝗼 𝘆𝗮𝗻𝗴 𝗱𝗶𝗹𝗮 𝗺𝗼."may inilabas itong kutsilyo at ipinakita iyon sa lalaki.
"𝗢-𝗼𝗼 𝗮𝗸𝗼 𝘆𝘂𝗻. 𝗣𝗮𝘁𝗮𝘄𝗮𝗱 𝗽𝗮𝘁𝗮𝘄𝗮𝗱 𝗻𝗮𝗽𝗮𝗴-𝘂𝘁𝘂𝘀𝗮𝗻 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗮𝗸𝗼 𝗺𝗮𝗮𝘄𝗮 𝗸𝗮."tumawa lang naman si Tears saka inapakan ang kamay ng lalaki.
"𝗦𝗮𝗯𝗶𝗵𝗶𝗻 𝗺𝗼 𝘀𝗮 𝗔𝗺𝗼 𝗺𝗼 𝗺𝗮𝗴𝘁𝗮𝗴𝗼 𝗻𝗮, 𝗱𝗮𝗵𝗶𝗹 𝗸𝗮𝗽𝗮𝗴 𝗻𝗮𝗸𝗶𝘁𝗮 𝗸𝗼 𝘀𝗶𝗹𝗮---𝗴𝗮𝗴𝗮𝘄𝗶𝗻 𝗸𝗼 𝗹𝗮𝗵𝗮𝘁 𝗻𝗴 𝗴𝗶𝗻𝗮𝘄𝗮 𝗻𝗶𝗹𝗮 𝘀𝗮𝗮𝗸𝗶𝗻."sabi nito saka itinapon ang sigarilyo niya sa kamay ng lalaki bago umalis dala dala ang batuta nito.
"𝗦𝗶 𝗔𝘁𝗲 𝗧𝗲𝗮𝗿𝘀 𝗽𝗮𝗯𝗮 𝘆𝘂𝗻?"tanong ni Mint kay Seven.
"𝗕𝗮𝗸𝗶𝘁 𝗻𝗮𝗴𝗶𝗻𝗴 𝗴𝗮𝗻𝗼𝗻 𝘀𝗶 𝗠𝗮𝗮𝗺 𝗧𝗲𝗮𝗿𝘀?"tanong ng mga Verde'
"𝗔𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗮𝗸𝗼 𝗯𝗮𝘆𝗮𝗻?"nagulat ang mga Verde' ng may magsalita sa likod nila at si Tears yun. Nakasando na puti at itim naman na jacket at naka denim jeans. At naninigarilyo ito.
"𝗠-𝗺𝗮𝗮𝗺 𝗧𝗲𝗮𝗿𝘀...."naupo naman ito saka bumuga ng usok.
"𝗡𝗮𝘁𝗮𝘁𝗮𝗸𝗼𝘁 𝗸𝗮𝘆𝗼 𝘀𝗮𝗸𝗶𝗻? 𝗢𝗸𝗮𝘆 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝘀𝗮𝗸𝗶𝗻 𝗸𝘂𝗻𝗴 𝗮𝘆𝗮𝘄 𝗻𝗶𝘆𝗼 𝗻𝗮 𝘀𝗮𝗮𝗸𝗶𝗻."sabi nito saka kumuha ng Isang slice ng pizza.
"𝗔𝗻𝗼 𝗯𝗮𝗻𝗴 𝗻𝗮𝗻𝗴𝘆𝗮𝘆𝗮𝗿𝗶 𝘀𝗮𝘆𝗼?"napatigil si Tears sa pagkain ng hawakan at tanungin siya ni Renzo.
"𝗕𝗶𝘁𝗮𝘄𝗮𝗻 𝗺𝗼𝗸𝗼."pero lalo lang humigpit ang hawak ni Renzo pero napabitaw din siya ng malakas siya na sipain ni Tears.
𝗣𝗮𝗴 𝘀𝗶𝗻𝗮𝗯𝗶 𝗸𝘂𝗻𝗴 𝗕𝗶𝘁𝗮𝘄, 𝗯𝘂𝗺𝗶𝘁𝗮𝘄 𝗸𝗮𝗻𝗮."nakangising saad ni Tears saka nagpatuloy sa pagkain ng pizza.
Tinulungan naman agad ni Kim si Renzo na makatayo atsaka lumapit kay Tears."𝗡𝗮𝗯𝗮𝗯𝗮𝗹𝗶𝘄 𝗸𝗮𝗻𝗮 𝗯𝗮? 𝗪𝗮𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗴𝗶𝗻𝗮𝗴𝗮𝘄𝗮𝗻𝗴 𝗺𝗮𝘀𝗮𝗺𝗮 𝘀𝗶 𝗥𝗲𝗻𝘇𝗼 𝘀𝗮𝘆𝗼! 𝗕𝗮𝗸𝗶𝘁 𝗺𝗼 𝘀𝗶𝘆𝗮 𝘀𝗶𝗻𝗮𝗸𝘁𝗮𝗻!"
"𝗣𝗮𝗸𝗲 𝗺𝗼?"tanong sa kaniya ni Tears.
"𝗞𝗮𝘀𝗶 𝗻𝗮𝗸𝗮𝗸𝗮𝘀𝗮𝗸𝗶𝘁 𝗸𝗮𝗻𝗮 𝗻𝗴 𝗺𝗴𝗮 𝘄𝗮𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗸𝗮𝘀𝗮𝗹𝗮𝗻𝗮𝗻! 𝗔𝗻𝗴 𝘀𝗮𝗺𝗮 𝗻𝗴 𝘂𝗴𝗮𝗹𝗶 𝗺𝗼!"
BINABASA MO ANG
UNTIL SUNSET [Part One] [COMPLETED] editing...
Novela JuvenilTears Meyreal Santiago, a girl who is hiding her true self. Ang babaeng masyadong maraming sekreto. Ang babaeng parang isang malaking misteryo. Isang babaeng hindi mo pwedeng apihin dahil ikaw lang din ang masasaktan sa huli. A girl who is bored in...