41

23 3 0
                                    

Renzo's POV


"Who wants to play with me more? It's free to go up here." Saad ni SD pero nasa akin na ang paningin niya. Nakipagtitigan naman ako sa kaniya pero ako rin ang unang sumuko dahil sa nakakatunaw na titig nito.

She's really something that can make me scared. And she's the first person to do that... well, second person, I mean. The other maybe already sleeping rightnow.

SD... who are you?

"Mabuti kung magpahinga ka na lang muna." Suhestiyon ni Turbo sa kaniya.

"Kayo ang lalaban mamaya, hindi ba?" Tanong nito habang nakatingin sa amin.

"K-Kami nga." Sagot ni Triv.

"Then... good luck. Do your best to entertain me." Saad nito at naglakad na papunta sa gawi kung nasaan si Turbo.

"Grabi ka talaga SD. Walang pinagbago." Narinig naming saad ni Turbo nang nasa taas na si SD.

"Hm. Can I suggest someone who will fight against those two." Turo nito sa amin dahilan para mapunta naman a amin ang paningin ni Turbo at ng ibang mga manonood.

"And who? If you're going to suggest yourself to fight them. It's a no. Masyado pa silang bata para mabaldado."

"May pakialam ka na pala sa iba ngayon."

"Well someone told me to be more kind to the youngsters. Anyway, who do you want to suggest?"

"Star and Moon." Sagot ni SD. Nakita ko naman kung paano matigilan si Turbo pati na ang iba.

Sino ang mga taong 'yon? Ang tagal ko na rito pero hindi ko sila kilala.

"Those two is just like you...well, just a quiet type though. But they are deadly, SD." Sabi ni Turbo pero tumawa lang naman ang babae.

"Sila yung babaeng dumadalaw dito minsan, hindi ba?"

"Oo sila nga 'yon."

"Nakakatakot din ang mga 'yon."

"Sibal and Camiro will do then. They're not really good anyway."

Bakit siya na ang namimili ng kakalabanin namin?

"You're not joking, right?"

"No. I'm serious."

"Sige, sila na." Nakita ko pang ngumiwi si Turbo saka bumuntong-hininga. "Next fight goes to Von and Sibal. And the next if for Kryptonite and Camiro." Imporma ni Turbo saka nagsabi na kailangan ng maghanda ng maglalaban. Umalis na si Trivon at dumeritso na sa arena. Maya-maya lang ay pumasok na rin ang makakalaban niya at nagsimula na naman ang bulungan.

"Sibal? Siya yung palaging humahamon kay SD, hindi ba?"

"Siya nga iyon."

"Maganda 'to."

"Oo nga."

Bulungan ng iba pero naagaw ng lalaking naglalakad ang atensiyon ko. Naglalakad na rin ito papunta sa arena. Hindi masyadong malaki ang katawan. He look so ordinary. Mukha siyang Chinese dahil sa mga singkit niyang mata pero parang American naman ang mukha. Parang ewan yung feature ng mukha niya. Hindi maintindihan. Magkasing-edad lang siguro kami. 

Natigil naman ako sa pag-oobserba nang sumigaw si SD. "Sivalerio Onomoto, long time no see."

"Yes, princess?"

"Kapag nanalo ka diyan sa kalaban mo, pag-iisipan ko ang offer mo, Singkit!" Sigaw pa ni SD.

"Then I will kill him." Kill Trivon? It's not easy as he thinks.

UNTIL SUNSET [Part One] [COMPLETED] editing...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon