48

26 3 0
                                    

Levis' POV

"Aish! I said, don't touch me!" Trunxx is acting like a little kid rightnow.

"What? I just want to touch your hair." I chuckled as I keep staring on his face.

"And I said that you can't! Ano bang mahirap intindihin sa sinabi ko?"

His attitude is really....

Pft. Childish.

"Why?" I asked.

And guess what? He rolled his eyes.

"Because I said so. Stop teasing me, Le—"

"You really want to kiss me?"

"What? Hell no!" Sinamaan pa ako nito ng tingin. "Saan mo naman 'yan nakuha? And would I kiss you?"

"Then why are you carelessly saying my name, hm? Do you know the consequences of that?"

Natigilan ito at mukhang narealize na ang ginawa. Lihim na lamang akong natawa dahil masyadong nakakaaliw ang reaksiyon nito.

"S-Stop teasing me and get out of my face, tanda."

"I'm not old, you're just too young... kid."

"Kid? Kid?! I'm not a kid!"

He's so worked up. Nasa harapan ko ito at parang batang naghahanap ng away.

"Sabi mo, eh." Nagkibit-balikat ako at napagdesisyonan ng iwanan ito pero hindi pa man din ako nakakalayo ay agad na nitong hinarangan ang daanan ko. "What?"

"Saan ka pupunta, ah? After what you did aalis ka na lang?"

"Bakit ano ba ang gusto mo'ng gawin ko?"

Muli itong natigilan dahil sa naging tanong ko. Masyadong madali na mabasa ang ekspresiyon nito. And his emotions are really amusing.

"W-Wala."

"Then why did you stop me?"

"H-huh?"

Mukhang wala na itong maisagot.

"Sino ba nagsabi na pinipigilan kita? Hindi naman kita pinipigilan, ah. Ikaw kaya 'tong tumugil."

Ayaw talaga magpatalo ng batang 'to. Just like someone that I know.

"Okay. Okay. Calm down now." Hindi ko napigilan na matawa.

"Kalmado naman ako, ah."

"Okay, if you say so... babe." Tinalikuran ko na ito at pumunta sa kusina.

"Yah!"

Natawa na lang ako nang marinig ang sigaw nito. Ang sarap talagang biruin ng batang 'to. Parang pusa kung magalit.

Naabotan ko si Turks na naghahanda na ng makakain kaya tinulungan ko ito. Ito ang kadalasan naming ginagawa. Serving our master.

"What did you do to Trunxx? Rinig ko pa ang sigaw niya." The guy beside me asked.

"None of your business."

"Because he's your business, no?"

Kinunotan ko ito ng noo pero tinawanan lang ako nito at nailing pa. Hindi ko na lang siya pinansin at nagpatuloy na lamang sa ginagawa para makakain na ang amo namin at mga bisita nito.

Makaraan ang ilang sandali ay natapos na kami ni Turks kaya dinala na namin ang mga pagkain sa hapagkainan. Agad naman na dumulog ang amo namin at mga kasama nito para kumain. Balak na sana naming tumayo sa gilid kagaya ng ginagawa namin sa lugar namin pero agad kaming senenyasan ni Tears na sumabay. Nagkatinginan pa kami ni Turks pero agad din na sumunod.

UNTIL SUNSET [Part One] [COMPLETED] editing...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon