Bee cúi mặt sát đất, hai tay bấu vào vạt váy, cóchút run sợ. Việc giáo viên yêu cầu gặp riêng phụ huynh, thường là chuyện xấu đối với tất cả phụ huynh, không ai có thể vui vẻ. Chính nétmặt lạnh lùng của Prin sau khi nói chuyện xong vớithầy giáo, làm cho Bee có suy nghĩ Prin đang tức giận với nhóc.
"Sẽ không có chuyện gì, đừng sợ''
Hai anh em Mick và Mike nắm lấy tay của Bee, như thể dù có xảy ra chuyện gì cả hai anh luôn bảo vệ, và đứng về phía của em gái.
''Lên xe!" Prin ngồi trong xe nhìn ra.
Ba nhóc lần lượt bước vào trong xe.
Trong giờ học toán, Bee không có ghi chép bài, còn nhìn ra bên ngoài cửa sổ. Thầy giáo bước đến bên cạnh, cầm quyển tập lên, đứng hình. Thật ra, không phải Bee không có viết gì, mà còn viết đầy cả trang giấy. Nhưng thứ Bee viết không phải là nội dung trên bảng. Nó là...
Ly hôn.
Phải, là hai từ "ly hôn'' được Bee viết rất nhiều lần. Thầy sững sốt nhìn Bee, chưa biết nên đặt câu hỏi thế nào cho phù hợp thì Bee lại khiến cho thầy rơi vào tình huống khó xử, Bee hỏi thầy giáo.
''Thầy ơi! ly hôn là gì ạ?''
Lúc này lớp học trở nên sôi động hơn, cả đám nhóc trong lớp tranh nhau nói, cũng là giúp thầy giáo bổ túc thêm kiến thức.
''Đơn giản lắm... để mình nói cho cậu biết, ly hôn là cha mẹ của cậu không còn sống cùng nhau...lúc cha mẹ mình ly hôn, họ đã nói với mình như vậy" Một bạn nam cuối lớp lên tiếng.
Phía giữa lớp, vang lên giọng của một bạn nữ: ''Ly hôn là cậu phải đứng trước nhiều người và chọn việc ...phải sống với cha hay với mẹ? ''
Phía đầu bảng lớp, lại có một giọng nam lên tiếng: "Còn mình thì không được chọn, vì mẹ mình vừa không có tiền, lại chưa kiếm được việc... nên tòa án bắt mình sống với ba...bà ngoại mình nói đó gọi là ly hôn.''
Một cậu béo ú, má phúng phính ở phía trên Bee cũng lên tiếng.
"Ly hôn là mỗi tháng cậu chỉ được gặp cha có một lần, nếu cha cậu đến tìm cậu hai lần, thì mẹ cậu sẽ gọi điện cho cảnh sát''
"Ly hôn là cha hoặc mẹ cậu có thể kết hôn với người khác, mình vừa có thêm một chị mẹ kế rất xấu tính...có ai giống mình không?'' Lại thêm một giọng nam nữa cất tiếng.
Vì câu hỏi ngu ngơ của Bee, đã nổ ra một chủ đề bàn luận sôi nổi hơn bất kì một tiết học nào trong lớp, thứ vấn đề mà người lớn luôn nói, ''Vẫn là trẻ con, dù có nói con cũng chưa hiểu? sau này lớn hơn con sẽ hiểu...cha mẹ cũng là không còn cách nào'' nhưng bao lâu mới là lớn để nhà trường giảng giải cái định nghĩa này cho bọn nhóc. Mà tại sao trước khi nhận được cái kiến thức này ở trường, thì người lớn lại bắt chúng đứng giữa tòa án, đưa ra quyết định sống với cha hay với mẹ, mà chẳng hiểu rõ điều chúng đang làm là gì.
Trán của thầy giáo bắt đầu đổ mồ hôi lạnh ngắt, trước sự hiểu biết sâu rộng của bọn trẻ, cũng được xem đã học được kiến thức mới. Vì không muốn mất niềm tin vào cái thế giới này thêm, thầy giáo lập tức không cho ai phát biểu ý kiến.
BẠN ĐANG ĐỌC
FULL_ÁC DỤC I: YÊU SAI NGƯỜI
RomanceTên Truyện: Ác Dục_Yêu Sai Người (Tựa cũ_DỤC VỌNG ĐEN TỐI) Tác giả: Mạc Lam Huệ Thể loại: Ngôn tình Thái_18+ Nội Dung: Chỉ vì một nụ cười, một lần gặp mặt khiến mãi lưu luyến không quên, chín năm yêu cất giữ trong lòng, ba năm tận tâm theo đuổi, lại...