C36: Chiếc áo cũ

509 32 2
                                    

Nhà Watcharaporn.

Đêm đã khuya nhưng bà Suparassa lại một mình ngồi ở ngoài sân vườn, bà nhìn ra những bông hoa không rõ hình dáng và màu sắc tối tăm trong bóng đêm. Việc duy nhất bà hay làm vào mỗi buổi sáng nhưng giờ là ban đêm, đôi vai bà hơi run nhẹ vì một chút gió đêm lạnh lẽo.

Nawat đi đến từ phía sau, ông khoác áo lên vai của mẹ mình.

''Ngoài này lạnh, sao mẹ không vào nhà?" Ông Nawat kéo ghế ra và ngồi xuống bên cạnh bà.

"Có một số chuyện cứ suy nghĩ mãi vẫn không thông suốt, trời tối  lúc nào cũng không hay''

Bà Supassara có ý đứng dậy sau khi Nawat ngồi xuống trước mặt bà. Lúc này Nawat bất ngờ lên tiếng: ''Mẹ còn giận con vì chuyện của Yaya sao?''

Từ sau khi Urassaya mất tích, bà Supassara đã không còn cười nói nhiều như trước và những khi Nawat xuất hiện, bà luôn tránh mặt, đó không phải thể hiện quá rõ thái độ không hài lòng đối với ông.

Bà Supassara ngồi xuống ghế: ''Mẹ có gì phải giận, Yaya là con gái của con...con đối xử với nó thế nào, mẹ có thể quản? dù muốn quản, cũng có thể quản được con sao, Nawat?"

Nhưng lời lẽ và giọng điệu của bà không phải như vậy. Tại sao Urassaya mất tích, mọi người đều đỗ hết lỗi lên người ông, mẹ cũng vậy, mà Namthip cũng vậy. Ông đã làm gì sai...

''Mẹ! Yaya đã làm sai... nó dùng thủ đoạn để kết hôn Chinawut, mẹ vẫn bênh vực cho hành động sai trái đó?'' Ông Nawat lên tiếng.

''Yaya có làm sai đi nữa, thì nó vẫn là con gái ruột của con.''

Bà biết Nawat không thích nghe những lời này nhưng bà vẫn muốn nói:

''Nawat! con tự vấn lòng mình xem...những điều con làm với Yaya từ trước giờ có sai không? là việc một người cha nên làm với con gái của mình? mỗi lần nó muốn đến gần, tiếp cận con...con luôn đẩy nó ra xa...''

Bà biết hành động lừa dối mọi người của Yaya là sai, nhưng nếu lúc đó Nawat có thể cư xử bình tĩnh hơn, không đẩy con bé đến bước đường cùng, không còn nơi để quay về. Thì sau khi rời khỏi nhà Singha, nó đã có thể quay về ngôi nhà này, không phải biến mất không chút tin tức. Bà cũng không biết hiện giờ cô đang ở đâu...

''Nawat! Mẹ biết con không thích Apissada, xem sự tồn tại của Yaya là một vết nhơ trong đời, nhưng con đừng quên... Yaya mới chính là con gái ruột của con"

"Từ lúc nó đặt chân vào ngôi nhà này, con có từng dùng trái tim của một người cha để bao dung, nhìn nhận từng việc nó làm ?''

Urassaya hay Awatsaya đều là cháu của bà, bà thương họ nhiều như nhau. Nhưng Nawat từ nhỏ đã luôn thiên vị, dành tình cảm cho Awatasaya nhiều hơn Urassaya. Mọi người đều có thể nhìn ra điểm này.

''Điều mà mẹ không thể thông suốt chính là con, Nawat...tại sao con lại ghét chính đứa con gái ruột của mình, cho dù mẹ nó là ai thì trên người Yaya đang chảy chung một dòng máu với con."

"Mẹ mệt rồi, mẹ vào trước... con cũng ngủ sớm.'' Bà Supassra đứng dậy và đi vào trong nhà.

Ông Nawat vẫn còn ngồi đó, nhìn ra cánh cổng lớn nhà Watcharaporn, mọi thứ lúc này thật tĩnh lặng. Gợi cho ông hồi ức của quá khứ.

FULL_ÁC DỤC I: YÊU SAI NGƯỜINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ