C24: Tai nạn xe

533 27 1
                                    

Sáng hôm sau.

Mita vừa từ trong phòng mình đi ra, vương vai uể oải, vẻ mặt thiếu ngủ thì nhìn thấy Urassaya đang mặc tạp dề, đứng ở bếp nấu điểm tâm sáng cho mọi người. Mita liền chạy nhanh đến, ngăn Urassaya.

''Cô Yaya! Cô đừng làm nữa...bà chủ nhìn thấy sẽ mắng em''

''Không phải trước giờ cô đều phụ em nấu bếp? sẽ không có chuyện gì...nếu mẹ trách em, thì cứ nói là do cô muốn làm như mọi lần....không phải do em làm biếng''

Những lần Urassaya xuống bếp phụ Mita nấu nướng, bị bà Sonya nhìn thấy Mita luôn bị mắng là sai bảo chủ làm việc, bản thân lại làm biếng chỉ đứng đó nhìn, nếu vậy thì cần thuê Mita làm gì nữa, đuổi quách đi, có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Nhưng lần này lại không như những lần trước.

''Nhưng đó là trước đây, hôm qua bà chủ đã nói...sau này sẽ không ăn bất cứ thứ gì do cô Yaya nấu, cho nên..'' Mita nhận ra mình đã nói lỡ lời nên lấy tay bịt miệng, không nói tiếp.

''Mita nói rất đúng...cô nên tránh ra, đừng gây trở ngại việc nó chuẩn bị điểm tâm sáng cho mọi người''

Giọng của bà Sonya khó chịu, vang mạnh  từ nơi cầu thang. Urassaya nhìn sang, bà vẫn giữ thái độ lạnh lùng xem cô như người thừa thải trong nhà.

Bà Sonya quay sang quát Mita.

''Mita! Sao còn chưa làm việc của mày...hay là không muốn làm nữa, muốn bị đuổi?''

''Con lập tức làm'' Mita nhanh tiếng đáp lời bà Sonya, rồi quay sang nhìn Urassaya, ánh mắt nài nỉ: ''Cô Yaya! cô có thể tránh sang bên giúp em được không? Em phải chuẩn bị điểm tâm cho bà chủ''

Urassaya lùi người ra khỏi bếp, tránh gây cản trở cô tháo tạp dề ra, nước mắt gần như sắp rơi xuống. Cô muốn lập tức chạy về phòng, nếu không thì sự yếu đuối trong cô sẽ bật khóc lúc này.

"Con muốn đi đâu?" ông Akarat từ trên lầu đi xuống, nhìn thấy Urassaya rời khỏi bếp, ông lên tiếng giữ lại.

"Con.." Yaya ấp úng..

''Mẹ con không thích ăn thức ăn do con nấu, nhưng cha thích... đừng để tâm đến lời mẹ con nói, con thích làm gì thì cứ làm, muốn nấu gì thì cứ nấu."

''Cha.."

Lời của ông Akarat giúp cho cô có thể cầm cự tiếp, ngăn lại những giọt nước mắt sắp rơi. Trong hoàn cảnh mọi người đều quay lưng, chỉ có ông Akarat luôn đứng về phía cô. Cô thật may mắn khi có một người cha chồng như ông Akarat.

Sau khi Urassaya dọn thức ăn ra bàn, cũng chỉ có mỗi ông Akarat ngồi xuống ăn.

''Mẹ con chưa thấy đói, lát nữa cha sẽ mang điểm tâm lên cho bà ấy, con cũng ngồi xuống ăn..hôm nay cha sẽ bảo tài xế Kan đưa con đi học''

''Dạ...cám ơn cha"

Hôm nay Akarat không có đi làm, cho nên tài xế Kan có thời gian rảnh đưa cô đến trường. Urassaya đi đến phòng bà Sonya chào hỏi, trước khi đi học nhưng vẫn là sự lạnh nhạt.

Urassaya xuống phòng khách chào ông Akarat sau đó tời khỏi nhà. Bà Sonya đứng trên lầu, từ cửa sổ phòng bà nhìn xuống chỗ Urassaya đang đứng dưới sân.

FULL_ÁC DỤC I: YÊU SAI NGƯỜINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ