CHAPTER 02

436 17 2
                                    

𝐋𝐨𝐜𝐤𝐞𝐫

TYRONE'S POV

It's, Tuesday! Another day again.

When I entered the school, the girls and gays started screaming and jumping when they saw me.

"Why naman mag isa ka lang baby boy. Asaan sina Seb?!"

"Waaahhh! Ang pogi mo always!"

"Ang lakas talaga ng dating mo, Idol!

"Tyrone! Tyrone! Mahal kita!"

"Ang Mr. Silvaro ng buhay ko~~~" Sa lahat ng sigaw nila ay ito ang narinig ko na ikinatawa ko, sa isip nga lang dahil pakanta niya iyong isinigaw.

I just walked straight with both hands in my pants pockets. I didn't pay attention to them anymore.

Dito sa LCU ay hindi nag u-uniform ang mga college students dahil 'yon naman talaga ang patakaran ng paaralan na 'to. Because college students here are free, you can have blond hair and no matter what your trip is, it's possible, it's not strict. Hindi tulad ng primary and secondary dito ay napakahigpit at kailangan complete uniform sila palagi. Sobrang layo sa aming may isip na.

Pero kahit na malaya ang mga college students ay pagdating sa klase ay pahihirapan ka. Iyong pag-aaralan niyo sa 1st year ay pang 2nd year na. Ganun katindi dito sa school na 'to. Hindi sila strikto pero halos sumuko ka na sa sobrang dami ng pinapagawa ng mga professor dito. That's why almost every day it seems like there's a fashion show going on in this school, even though there really isn't one.

Pwede kasing magsuot ng short ang mga babae pero huwag maikli, ganun narin ang dress. Hindi karin kasi papapasukin kong masyado naring labas ang kaluluwa ng isang estudyante dahil sa suot na ganoon ang desinyo.

So almost all the beautiful girls here are like models scattered everywhere. And it's funny that almost all of them like me. Ewan ko, pero... Ang totoo, wala akong type sa kanila o sabihin nalang nating wala lang talaga akong napupusuan kahit trip ko ang chicks.

Tsk! Magulo.

Kagaya kahapon ay pumunta ako sa gymnasium para mag practice ng basketball ng mga ka teammates ko. Nalalapit na naman kasi ang Interhigh. My favorite program of the entire school year. Excited tuloy akong maglaro.

Before class ang practice namin ngayon sa basketball. Pero kapag tumagal na at may schedule ng ia-annouce si Dean sa Interhigh ay after class na ang practice namin siguro.

We finished the practice early and there were only 20 minutes before the class started, so I still had a lot of time to organize myself.

Pagkatapos kong magbihis ng formal ay agad akong pumunta sa locker ko para kunin ang scale ruler. I really needed that because there wasn't a day that we didn't draw. My course is architecturer that's why like that. Pagkatapos kong kunin iyon sa locker ay nilock ko agad.

"Tayo na." pagtawag ko kina Austin, Jiro, Primus at Seb na kanina pa naghihintay sa akin.

"Ang tagal mong kumilos. Tapos na kami't lahat, ikaw hindi pa pala nakabihis nun." Inismiran ako ng tingin ni Jiro.

"Pasensiya, pasensiya!" bahagya ko pang iniangat ang palad ko na para bang may magpapaputok ng baril sa akin ng sabihin ko iyon.

HER SECRETWhere stories live. Discover now