CHAPTER 32

166 12 0
                                    

𝐒𝐮𝐬𝐩𝐢𝐜𝐢𝐨𝐧

TYRONE'S POV

Hindi ko na siya nagawang awatin pa dahil napabilis na siya ng takbo. Hindi ko alam kung paniniwalaan ko ba siya sa sinabi niyang pinanood niya ako. I want to believe him because I know he's telling the truth but I can't really believe him because I didn't see him watching me, buti kung nakita ko siya diba? Eh hindi eh.

Sinundan ko siya ng tingin until she completely disappeared from my eyes, she ran so fast.

"Tyrone?"

Napatingin ako sa harap ng may nag banggit ng pangalan ko. I saw Kint sweating and a little out of breath.

"What happened to you?"

"Ah, nothing." he said and calmed himself. He looked around before speaking. "Kanina ka pa nandito?"

"Hindi naman, bakit?"

Kumunot ang noo niya at napaturo ng daliri sa paligid. "May nakita ka bang babaeng dumaan dito, o kaya kahit nakasalubong man lang?"

"Babae?"

"Hmm. She's tall, a little bit white skin, a little chubby and has a little long hair, just a normal girl."

Bigla kong naalala si Dandere dahil siya lang naman yung nakita ko dito pero baka naman hindi siya yung hinahanap niya or hinahabol sabihin nalang natin.

Pero kasi kanina nung makasalubong ko si Dandere ay parang takot na takot na umalis. Umiling nalang ako kay Kint na wala akong nakita.

"Sigurado ka ba?" he asked again.

"Yes. Bakit?"

"Nothing." he said and looked at me. "By the way, your game is probably over, I left there with only 10 minutes remaining. Why are you here, come back there maybe you're already awarding."

"Natalo naman kami eh, it's boring to award."

"Talo kayo?!" sabi niya na gulat na gulat.

"You watched, didn't you, and you probably saw how big the opponent's score was in just 10 minutes. So malamang sila nanalo."

Napailing siya at medyo tumawa ng mahina. "Paano nangyare yun, hindi ba't magaling ka, kayo?"

Hindi ko alam kung nang iinis siya o iniinsulto ako. "Nang iinsulto ka ba?" nasabi ko tuloy na nakakunot ang noo.

"I'm not insulting you, I'm just asking you... Oh eh paano yan hindi ba't straight kayo palagi na nananalo, now it's broken, nakalaban niyo lang yung UP natalo na kayo."

"Sa pananalita mo pa lang sa'kin halatang kainsulto insulto." sabi ko at pinandilatan ko siya ng mata.

Natawa siya at nagkibit balikat. "Kung ayon ang nararamdaman mo, wala akong magagawa. Basta ang akin lang, hindi kita iniinsulto." he said and left in front of me.

Sinundan ko pa siya ng tingin bago tuluyang bumalik sa gym, I was even forced to go back because I didn't want to be awarded the 1st placer.

Tsk.

I saw Seb's eyes widen when he saw me in the gym heading towards them.

"Bakit ka ba umalis agad?"

I didn't answer him.

"Susssss mukhang badmood ang Jose natin. Okay lang na hindi tayo nanalo---"

HER SECRETWhere stories live. Discover now