𝐇𝐚𝐰𝐚𝐢𝐢
TYRONE'S POV
"Babe, yung passport mo!"
Paalala ko sa kanya dahil kahit ano nalang iniimpake niya pero yung passport niya hindi pa niya nilalagay sa bag niya. Napaka excited ng pumunta sa Hawaii.
December 31 in the morning na pala ngayon here in the Philippines. Paalis na kami ni Dandere papuntang Hawaii.
We got a ticket on December 26. When we woke up that night, we went to NAIA to book a flight to Hawaii and we got a ticket that day. Sabi ko pa nga ako nalang mag bo-book mag isa pero namilit siyang sumama kaya sinama ko nalang. Di naman ako maka hindi sa kanya eh.
"Oo nga pala yung passport ko!" she said and ran to get his passport from the bed.
Nakaupo kasi siya sa may sofa at doon nag aayos ng bagahe. After se got it, he returned to the sofa and put his passport in her sling bag.
Pareho lang kaming busy sa pag aayos ng mga bagahe ngayon. Ang dami naming dadalhing damit. Magtatagal kasi kami doon eh. Tapos wala ng labahan kaya kailangan talaga marami yung dadalhin namin.
"I'm done. Are you done?" I said when I finished what I was doing.
I approached her on the sofa and held his suitcase and helped her to finish. Nakita ko naman na magulo pa yung buhok niya kasi hindi pa siya nakakapag suklay pagkatapos maligo.
"Ako na dito, babe. Mag suklay ka muna." I said to her. Tiningala ko ang orasan sa tapat ng kama. May 2 hours nalang kami na natitira bago ang flight.
Tinignan niya ang buhok niya at natigilan ng makitang magulo pa nga ito. She snorted and stood up. She immediately went to the front of the mirror and combed her hair there.
Hindi nagtagal ay natapos narin ako sa pag aayos ng maleta niya. Ganun din siya sa buhok niya kaya naman umalis na kami at nilock yung condo namin.
Nilagay ko sa bag ang susi ng pinto at naglakad na. Dalawang maleta yung hinihila ko. Yung akin at sa kanya.
At dahil nangunguna siya sa paglalakad ay nakatingin lang ako sa likod niya. She's wearing a high waist pants na maong and white oversized polo shirt na sa ilalim ay black tube. She didn't close all the buttons on his polo so I see his black tube inside.
She also wearing black shades, white hat and a black sling bag. She's wearing FILA white shoes too.
P.S. The polo shirt, white hat and black shade she was wearing are all mine.
Ako naman ay naka suot ng black long coat and a black t-shirt underneath, then black soft pants na maluwag. I'm also wearing black boots and my hair is brushed. I'm not wearing glasses but I'm wearing a gold cross pendant long necklace. Mas lalo tuloy akong naging maangas sa suot ko ngayon.
"Aalis po yata kayo Sir, Ma'am?" tanong ng guard sa amin dito sa exit ng condominium ng makitang may dala kaming mga maleta.
"Ahhh. Yes po." gulat kong sagot.
"Taray naman! Ingat po kayo!"
Nginitian ko siya. "Kayo rin. Kita kits nalang pag nakauwi na kami."
"Sige, Sir. Enjoy your vacation!"
Tuluyan narin kaming nakalabas sa condo ni Dandere at nag abang ng taxi sa labas. I was planning to go by car but I didn't want to leave my car at the airport so nag taxi nalang kami.
Nang makaabang ng taxi ay pinara namin iyon. Bumaba naman si Manong Driver at tinulungan kaming isakay yung mga maleta sa likod.
"NAIA Terminal po kayo Ma'am, Sir?" he question after putting the two suitcases in the taxi.
YOU ARE READING
HER SECRET
Mystery / ThrillerHER SECRET - Ken Suson Series #1 ☽︎☾︎ "STOP!" The first word that I heard from her. And that word also saved me from being hit over by a car. She's my SuperWoman in my life. Many years passed, I never expected that she was the girl I was bullying...