CHAPTER 01

1K 20 1
                                    

𝐂𝐨𝐥𝐥𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧

TYRONE'S POV

I woke up to the ring of my alarm clock on the side table. I immediately stopped it.

Good Morning Handsome!

I stretched while lying down and after a while I stood up. I ran around my room, stretching, jumping and doing push-ups. Mga bagay na palagi kong ginagawa pagkagising.

Then I walked over to the refrigerator to pour some water to drink. Tuyo na nga lalamunan ko, mas lalo pang tumuyo sa pag s-stretching ko. Nilaghok ko lang nang nilaghok ang tubig hanggang sa maubos. Naginhawaan ang lalamunan ko sa sandaling iyon.

Sarap!

Dumiretso agad ako sa cr pagkatapos uminom. Umihi, nag mumog at naligo. Pagkatapos naligo ay bumaba na ako sa kwarto. Ooppss, syempre nagbihis muna.

Sinalubong naman ako ni Mommy na ngiting-ngiti habang pababa ako sa hagdan.

"My baby boy is always handsome, always."

They hugged me and gave me a kiss on the cheek. I immediately wiped it off. Hindi dahil madumi, ayoko lang talaga.

"Oh! Why my baby boy? Why did you wipe it?" nanlulumong tanong ni Mommy.

"Mom binata na po ako. And please, don't call me baby boy anymore. I don't like that, Mom."

"Yiehhh. Binata na talaga ang anak ko. Siguro, you're dating someone na ano? Kaya ganito ka na kay Mommy." Kiniliti pa ako sa tagiliran ni Mommy at tumindig sa akin na may nakakatuksong tingin.

"M-mom!" sigaw ko ng hindi parin nila ako tinitigilang kilitiin. Kiliti pa naman ang weakness ko sa lahat.

Pucha! Nakakawala ng angas.

Agad naman akong nakahinga ng maluwag ng tigilan ni Mommy ang kakakiliti sa akin. "Oh, siya. Let's eat na. Your Dad has been waiting for a while."

Hindi ko na nagawang tumugon pa. Nauna na akong maglakad pababa sa hagdan at dumiretso sa kusina upang kumain ng breakfast. While we were eating breakfast with Mom, Manang, Me... And Dad.

"How's your studies?" tanong niya. Natigilan ako sa pangunguya at napaangat ng tingin sa kanya.

Nang hindi ako sumagot. "Baka hindi ka nakakapag aral ng mabuti ha. Dahil inuuna mo palagi ang pakikipagbuyo sa mga ka schoolmates mo, lalo na sa mga babae." sinasabi niya 'yon habang nasa kinakain parin nakatingin.

"Kapag nalaman kong masasangkot ka na naman sa gulo o ikaw mismo ang sumangkot sa gulo." 'Tsaka siya tumingin ng deretso sa akin. "I will take you to your Grandmother in Spain."

"D-dad?" Natigilan ako sa sinabi niya sa huli. At lalo sa sinabi ko, ngayon ko ulit siya tinawag na ganun.

"Kaya ayos-ayusin mo ang buhay mo, Kentkiel." siya lang din ang tumatawag sa pangalang kong 'yan. Para daw magkatunog kay Kintkeil, kuya ko.

HER SECRETWhere stories live. Discover now