CHAPTER 71

110 6 0
                                    

𝐁𝐢𝐫𝐭𝐡𝐝𝐚𝐲 𝐒𝐮𝐫𝐩𝐫𝐢𝐬𝐞

TYRONE'S POV

"Happy Birthday Jose!! O to the M to the G! 19 ka na whaaahhaah pero mukha kang 30 dahil sa itsura mo!!"

"Binati mo talaga ako para laitin?"

Inis kong sabi sa kanya pagkatapos niyang sabihin iyon. Kakasagot ko pa nga lang ng tawag niya ay ang malakas na boses niya agad ang sumalubong sa tenga ko. We'll call it that because it's really only a voice that can be heard, but his voice is very loud. Nakakairita minsan.

"Wahhaahah! Ganun talaga kasi ang pag bati. Ano gusto mo yung sweet? Susss nasasanay ka na kay Airah ah."

Napangiti ako sa huli niyang sinabi.

"Oh, kumusta na pala kayo diyan? Matatag parin ba?"

Tsk. Nang aasar na naman. Nasabi ko na pala sa kanya na kami na ni Dandere. Sa kanya ko lang sinabi pero alam na ng tatlo kaagad. Gago talaga 'tong si Sebastian sabi ko huwag muna niyang sasabihin, isang araw lang nakakalipas nag chat agad sa akin yung tatlo na 'kayo na ba? kailan pa? bakit di mo sinasabi?' Hayts hirap talaga pag may kaibigang katulad ni Sebastian eh, walang lihim na hindi mabubunyag.

"Syempre, lalo pang nagiging matatag!" sagot ko naman.

"Susss yabang mo Jose... Oh ano pala gawa niyo?"

I looked behind me. I was sitting at the end of the bed and Airah was not here when I woke up. Mukhang nasa CR yata. Eh nung tumatawag si Seb ay nagising ako kaya sinagot ko at umupo dito.

"Nothing. Kakagising ko lang. Later, we eat outside."

"Naks. Birthday Celebration yarn."

"Naman! Tagal ko kayang hinintay 'tong araw na 'to!"

"I talked to your mom earlier. Hindi daw natuloy yung pag uwi mo noong 10 kasi sabi mo diyan mo gusto mag celebrate ng birthday... Natanong niya rin sa akin kung may kasama ka ba diyan, pero dahil kaibigan kita, hindi ko sinabi, sabi ko wala."

"Eh di mabuti. Akala ko sinabi mo na naman eh. Minsan kasi hindi ka napagkakatiwalaan."

"Aray naman! Grabe ka Jose ah. Oo na sorry na, atleast kina Primus ko lang naman sinabi yun. Kina Innah hindi."

Napatingin ako sa pinto ng CR ng lumabas si Airah doon.

"Alright. I'll update you later." I said.

"K." he said he didn't care and hung up.

"Happy Birthday, babe!"

My mood suddenly changed when Airah hugged me from behind and kissed my cheek.

I faced him and looked at her beautiful face. Kakatapos niya lang maghilamos ng mukha. At nakatitiyak kong pati pag toothbrush din because when she kissed me, his breath smelled like toothpaste..

HER SECRETWhere stories live. Discover now