𝐇𝐚𝐩𝐩𝐲 𝐊𝐚𝐭𝐃𝐞𝐫𝐞 𝐃𝐚𝐲
AIRAH'S POV
Hindi ko alam kung anong pipiliin kong gowns. Kanina pa ako buklat ng buklat sa magazines na hawak ko pero hanggang ngayon wala parin akong napipili. Hays. Ang gaganda kasi lahat.
Naramdaman kong umupo si Katsuki sa tabi ko pero hindi ko siya pinansin.
"Are you done? Have you chosen anything yet?"
Inilingan ko siya. "Ikaw, nakapili ka na ba?" pagbabalik ko ng tanong kasi wala akong maisasagot sa tanong niya.
"Yeah, this one." sabi at binuklat din ang magazine na hawak at ipinakita ang suit niya.
Magandang kulay and type of suit ang napili niya. It's a three-piece white suit. Then yung kulay ng tie niya ay pinaghalo halong black, white, grey, cream and brown. Then black polo yung sa ilalim niya. Alam kong babagay sa kanya iyan. Lahat naman ng attire bumabagay sa kanya eh, you know he's fashionista.
"Okay ba 'to or mag black color nalang ako tapos tuxedo?"
Agad naman akong umiling. "Lagi nalang ganun. Ayan na para kakaiba."
Wala na siyang sinabi pa pero tumango nalang siya. Binalik ko ang paningin sa mga gowns na pinag pipilian ko. Actually may nagugustuhan na ako pero parang ayokong piliin kasi may gusto pa ulit akong isa.
"Babe anong maganda dito. This or this?" I asked then pinakita yung dalawang gown na gusto ko.
Yung isa ay simple ball gown lang, and yung isa naman ay off shoulder mermaid/fishtail gown. Actually this both gowns is very simple and ellegant to wear, naiimagine ko na ngang suot suot na eh.
"I think, this." seryoso niyang turo sa mermaid/fishtail gown. "Bagay mo 'to kesa sa ball gown, mahihirapan ka pa dun maglakad. 'Tsaka pag ito yung suot mo makikita dito yung shape ng body mo."
Tumango tango ako. Sa totoo lang. Tama siya.
"Pero ikaw kung anong gusto mo, ikaw naman magsusuot eh, 'tsaka once in a lifetime kalang magsuot ng wedding gown." habol niya.
Anong once in a lifetime? Kung tutuosin nga pangalawang beses na ako magsusuot ng gown. Pangalawa ko na nga ikasal eh kaso ito totoo na.
Ilang segundo ang lumipas bago ako nag desisyon na ito nalang nga. Sabagay naranasan ko nang mag ball gown noong kasal namin ni Kintkeil. And Tyrone is right, ang hirap ilakad yun, ang bigat.
"Have you chosen Miss Airah?"
I looked at the female designer of the gown I was looking at. I smiled at him and nodded.
"Yes, this. I want to wear this gown on my wedding."
"Wow! What a beautiful choice Miss Airah!" she said and smiled at me.
We only have one wedding designer and organizer so all fees just go to them.
We plan to get married in the church. Then the venue is at our beach resort in Batangas kung saan ko nalaman na Silvaro siya. Ang layo diba, huwag kayo mag alala lahat naman ng bisita namin may kanya kanyang kotse. 'Tsaka sa Batangas Church mismo kami ikakasal so no hastle at all.
Halos 5 months ang pag prepare ng wedding namin, lahat lahat na yun. Hindi talaga binilisan, lahat planadong planado at pinag isipan. From motifs, invitations, sponsors, venue, location ng church wedding, Pren-up, lahat ng kinakailangan sa kasal lahat 'yan pinaghandaan. Kahit mga foods na kakainin, pinag isipan namin 'yan ni Tyrone.
YOU ARE READING
HER SECRET
Mystery / ThrillerHER SECRET - Ken Suson Series #1 ☽︎☾︎ "STOP!" The first word that I heard from her. And that word also saved me from being hit over by a car. She's my SuperWoman in my life. Many years passed, I never expected that she was the girl I was bullying...