Vừa dứt lời, Chifuyu đằng sau đã bước lên trước một bước, đứng trước toàn thể mọi người, Chifuyu ổn định tinh thần lại, hít một hơi sâu, chất giọng nghiêm nghị cất lên giữa ngôi đền.
-Sau khi mất đi đội trưởng, tao đã từng nghĩ tới việc rời khỏi Touman. Nhưng rồi Tổng trưởng đã ngăn tao lại.
"Mày định dập tắt ánh sáng của Nhất phiên đội sao?"
-Chifuyu...
Takemichi thương xót mà khẽ gọi tên anh, giọng nói tuy nhỏ nhẹ như một cơn gió lướt qua, nhưng vô tình, Chifuyu đứng trên kia lại có thể nghe được, tiếng cậu vừa gọi tên anh. Như tiếp thêm được một ít dũng khí, Chifuyu khẽ ngẩng cao đầu, giọng điệu đôi phần hào hùng hơn.
-Đó là thứ mà cậu ấy đã nói với tao, khiến tao có đôi phần kích động cùng chần chừ khi đưa ra quyết định rời khỏi băng. Bởi vì trọng trách của Nhất phiên đội là quá lớn đối với tao, tao không thể một mình gánh vác được. Dành ra nhiều ngày để thảo luận, rồi lại thảo luận, thảo luận, thật khó để quyết định được tao nên theo ai, nên giao phó cho người nào, khi chẳng có ai có thể thay thế anh ấy cả.
Giọng anh cứ nhỏ dần nhỏ dần khi vừa nhắc đến người đội trưởng của Touman, cho thấy rằng việc quyết định này thật khó khăn, song cũng thật đau lòng để đưa ra được quyết định cuối cùng. Nhưng bỗng Chifuyu ngẩng mặt lên, đôi mắt màu lục bảo sáng ngời hơn bao giờ hết, tận cùng dưới đáy mắt, những tia hi vọng len lỏi nhau khiến những người ở dưới có đôi chút ngạc nhiên khi nhìn vào đôi mắt tràn ngập quyết đoán của anh.
-Tuy nhiên, sau tất cả, tao đã có thể chọn được một người.
Hướng thẳng đến một phía, Chifuyu dõng dạc nói:
-NGƯỜI MÀ TAO MUỐN ĐI CÙNG! NGƯỜI MÀ TAO MUỐN BỔ NHIỆM!!!
Trước khi Chifuyu nói lời cuối cùng, Mikey ở phía sau đã khẽ nâng cao khóe môi, mang theo chút tự hào trong nụ cười mỉm ấy.
-HANAGAKI TAKEMICHI!!! TAO XIN PHÉP GIAO PHÓ NHẤT PHIÊN ĐỘI LẠI CHO MÀY!!!!
Mọi con mắt theo tiếng vang vọng hướng về phía người con trai tóc vàng còn đang ngỡ ngàng đứng đó, tất cả chú ý đều đổ dồn về phía mình, cùng với quyết định của Chifuyu đã khiến Takemichi không khỏi bàng hoàng mà há hốc miệng.
-Hanagaki?!
-Hanagaki Takemichi ư?
-Tại sao lại là cậu ta vậy?
Tiếng rì rào bàn tán xung quanh nhanh chóng ngập tràn không gian, nhưng chẳng một lời nào có thể lọt nổi tai của cậu khi bộ não còn đang đứng máy trước lời nói của Chifuyu phía trên kia vẫn đang nhìn đăm đăm về phía mình.
-Khoan đã Chifuyu à! Tao chưa hề nghe về việc này, là thật sao??
Takemichi hỏi lại một lần nữa để chắc rằng lựa chọn của anh không phải là nhầm lẫn.
-Tao có bao giờ nói dối mày đâu nhỉ?
Cười trừ trước sự ngốc nghếch của cộng sự, Chifuyu nói.
-Tao cũng nghĩ đây là di nguyện của Baji-san. Baji-san đã ủy thác cho mày, tao và Tổng trưởng cũng đã quyết định rồi.
-Hả?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alltake]Hoa
FanfictionHanagaki Takemichi. Một học sinh trung học. Cậu nhóc có niềm đam mê với hoa, hoa như là một thú vui trong cuộc sống của Takemichi. Cậu có nhóm bạn là bộ ngũ Mizochuu. Một hôm cậu bị kéo vô một trận đánh nhau của 1 tên bất lương là Kiyomizu. Và rồi c...