Chap 19

1.6K 216 24
                                    

Đứng trước một cửa hàng nội thất gỗ, cả ba người một cao hai thấp cứ nhìn chằm chằm cửa tiệm, Kiyoshi quay qua hỏi Chifuyu:

  -Chúng ta tới đây làm gì vậy?

  -Đầu tiên chúng ta phải tìm hiểu rõ về mối quan hệ của Kisaki với Ba Lưu Bá La trước đã.

Chifuyu trả lời. Bước vào trong cửa tiệm, có một người đàn ông cỡ tuổi trung niên ngồi ở ngay bàn thấy họ liền nói:

  -Có khách kìa!

Bóng dáng cao lớn đang ngồi cặm cụi đóng từng cái đinh lên miếng gỗ, nghe tiếng ông ta kêu cũng quay đầu lại nhìn. Mái tóc được chải chuốt gọn gàng, cùng với vết sẹo dọc trên trán quen thuộc, hắn quay lại thì thấy đám nhóc đứng đó, cái giọng trầm trầm điềm tĩnh cất lên, không như cái kiểu ngông cuồng hồi đó nữa.

  -Hả? Bọn mày là ai?

  -Cái tên Mobius à?!

Kiyoshi nhìn hắn đầy kinh ngạc, sao lại gặp tên này nữa?

...

Sau vài phút nói chuyện, Osanai đã kể hết cho bọn họ nghe về Kisaki, khoảnh khắc mà hắn gặp Kisaki, cùng hắn leo lên chiếc ghế tổng trưởng của Mobius, và rồi sau trận chiếc đêm 3/8 ấy, hắn đã bị Kisaki vứt bỏ, bởi vì lí do là "không hài lòng với cách làm của hắn".

Nghe xong câu chuyện, Chifuyu suy nghĩ một lúc rồi hỏi:

  -Vậy Kisaki là một kẻ thân tín của Osanai-kun?

  -...không, đối với hắn, tao chỉ là 'bàn đạp' cho Kisaki từng bước tiến gần tới mục đích hơn. Sau khi vứt bỏ tao, hắn đã tìm đến Mikey và lấy lòng tên đó, trận chiến cũng là do chính gã sắp đặt, nhằm leo lên chiếc ghế No.2 bỏ trống của Touman. Và sau vụ đó, hắn đã có "lưỡi dao thứ hai", chính là tên Hanma Shuji...

Kiyoshi nghe xong thì chỉ đứng đó trầm ngâm, đang cố kết nối mọi thứ lại, nhận ra gì đó, Kiyoshi hỏi:

  -Nghĩa là, kế hoạch trở thành No.2 của hắn đã bị phá hủy, vì Draken-kun trong trận chiến đó đã sống sót, đúng chứ?

  -Ừ, tao không biết vì sao cái tên đó may mắn tới mức sống sót sau nhát dao tưởng chừng như chí mạng ấy, nhưng cũng là một điều tốt, bởi vì như thế kế hoạch của Kisaki đã không thuận lợi như mong muốn. Chắc hẳn người cứu Draken đã lường trước được kế hoạch của hắn...

Nghe câu cuối của Osanai, Kiyoshi và Chifuyu nhìn nhau, cậu thở dài nói:

  -Cám ơn về thông tin hữu ích, còn về người cứu Draken ấy à...

Kiyoshi vươn tay chụp lấy tên nhóc đang bay nhảy khắp cửa tiệm, cứ nghịch từ thứ này sang thứ khác. Bị chụp bất ngờ nên anh không phản kháng, mặc nhiên cho đứa em kéo mình đứng trước mặt cái tên có vẻ quen quen.

Osanai nhìn Takemichi, Takemichi nhìn hắn, 4 mắt cứ như thế nhìn nhau.

"Thằng nhóc này có vẻ quen quen..."

Cố gắng lục lại trí nhớ, cuối cùng, Osanai cũng nhớ ra, hốt hoảng chỉ vào mặt Takemichi mà nói:

  -Gì?! Cái thằng loi choi lóc chóc lần trước là người cứu No.2 của Touman á???

[Alltake]HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ