Khoác lên chiếc áo ấm dày cùng với chiếc khăn len quanh cổ, Kiyoshi không nhịn được mà phả ra một làn khói trắng vì lạnh, sau đó ngước đôi mắt điềm tĩnh xanh đậm lên nhìn bầu trời u tối ấy, lòng không khỏi hồi hộp.
-Chuẩn bị hết rồi nhỉ?
Haru kế bên vỗ vai thằng bạn của mình, miệng nhoẻn một nụ cười mà hỏi. Đôi mắt lờ đờ vì lạnh của cậu khẽ liếc qua nhìn hắn, im lặng chẳng đáp lời nào, chỉ lạnh lùng mà hất tay Haru ra khỏi vai mình.
-Cuối cùng cũng tới ngày này...
Đáp lại một câu vỏn vẹn không đầu không đuôi, nhưng Haru lại hiểu rõ ý cậu đang muốn nói là gì. Hai tay gác ra sau đầu với vẻ mặt bất mãn, anh nói:
-Cũng nhanh thật, tao còn tưởng là sẽ lâu lắm, mới thoáng cái đã tới "trận chiến đêm Giáng Sinh", mệt thật nhỉ?
-Tao chẳng muốn làm cái này chút nào.
Thở dài một cách ngao ngán, 2 đứa cứ thế mà đứng tán gẫu một lúc trong khi đợi cặp đôi cộng sự kia chuẩn bị.
-Mà thằng Kisaki và Hanma ấy, bọn nó nói là có việc nên đi trước một tí đúng không?
Haru bỗng thắc mắc mà hỏi. Kiyoshi nghe vậy cũng ừ một cái, sau đó 2 người lại rơi vào một mảng im lặng. Nghe tiếng gió thổi bên tai mà lòng như ổn định lại, Kiyoshi nói:
-Mà cũng nên cẩn thận đi, mày biết rằng 2 đứa đó định làm gì mà nhỉ?
-Ừ, tao nhớ rõ từng chi tiết ấy chứ, mày cứ yên tâm.
Nghe vậy, Kiyoshi liền cười khinh một tiếng, sau đó phẩy phẩy tay mà đáp lại:
-Gì chứ, ghê vậy sao? Dù gì thì cũng nên đề phòng đi, "tên bảo vệ" chết bầm.
-Mày cũng thế thôi, "thằng thế thân" đáng ghét.
Cuộc nói chuyện nhỏ cứ thế mà dừng lại trong mùi thuốc súng nồng nặc, ánh mắt 2 đứa như dao găm, nhìn người kia như muốn khoét vài lỗ lên người đối phương vậy. Ngay khi vừa nghe tiếng bước từ đằng sau, bọn họ nhanh chóng nhận ra ngay là ai rồi.
-Anh chuẩn bị gì lâu thế, Takemichi?
Kiyoshi giọng chán nản mà quay lại hỏi cái quả đầu vàng xù như bông đang đi kế Chifuyu kia, nhưng đáp lại cậu chỉ là một cái cười trừ từ anh ấy, nắm lấy bàn tay sớm đã lạnh dần vì đứng đợi ngoài trời tuyết, Takemichi cười hề hề một cách ngu ngốc mà nói:
-Aha~ tại anh bận kiếm chút đồ ấy mà, ta đi nhanh thôi nào!~
Tim như tan chảy ngay khi cảm nhận được nhiệt độ ấm áp đến thỏa mãn từ Takemichi, Kiyoshi chỉ nhìn anh bằng ánh mắt ôn nhu qua cặp kính dày, sau đó nhanh chóng kéo con người đang hào hứng kia đi trước, nói:
-Rồi rồi, ta đi nhanh thôi nào, đêm nay có nhiều việc phải làm lắm đấy.
.
.
.
Đứng ngay dưới cây cầu được bao phủ bởi lớp tuyết trắng, một nhóm 6 người đi cùng nhau, ánh mắt ai nấy cũng đều hiện rõ lên sự kiên quyết pha lẫn chút lo lắng. Takemichi cùng Kiyoshi dẫn đầu bọn họ, tầm nhìn tất cả chẳng biết trùng hợp hay sao mà đều dán lên tấm lưng nhỏ bé kia, kể cả Kiyoshi cũng phải đưa mắt nhìn anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alltake]Hoa
FanfictionHanagaki Takemichi. Một học sinh trung học. Cậu nhóc có niềm đam mê với hoa, hoa như là một thú vui trong cuộc sống của Takemichi. Cậu có nhóm bạn là bộ ngũ Mizochuu. Một hôm cậu bị kéo vô một trận đánh nhau của 1 tên bất lương là Kiyomizu. Và rồi c...