Chapter Eight

492 26 11
                                    

Bea's POv

Dahil sa first day of class pa lang hindi pa ganun ka hectic ang araw...panay pagpapakilala lang ang ginagawa namin e....May mga classmates kami na dati naming school mate noon at kita ko ang pagtataka sa mga mata nila nung nadinig nilang nagpakilala ako...

Kanina...ang saya kong makita si Barbie ulit...tapos ngayon heto pati si Gabbi kasama namin....Kanina nga nung nakita niya si Barbie...inaasahan ko na na hindi niya ako makikilala agad....Kaya nga natawa.akong makita na halos lumuwa ang mga mata niya nung nagsalita ako..

Ngayon heto kami at sama sama sa cafeteria...wala na kaming klase e...kaya hinihintay ko na lang si Kuya dito....Maya maya pa daw sila kaya hintayin ko muna siya..si Rhon naman...papunta na din siguro yun....sabi ko sa kanya magkita kami dito e..

Gabbi: Grabe Bei..ang ganda ganda mo ngayon...

Barbie: Gabbi ano ka ba.....ganyan na yan kaganda noon...nagkataon lang na tinago niya yun sa makapal na salamin..at hindi siya nag aayos ng ganyan noon..pero kung nagkataon..na ganyan na ang itsura niya noon..nako..malamang...mas lalo silang pinag kaguluhan na mag kakapatid...

Gabbi: Sabagay...naiba lang naman sayo yung makapal na kilay mo nawala..ung braces...at yung damit..tapos naka contacts ka ngayon..pero ikaw na ikaw pa din..

Barbie: May kulang pa din Gabbi...may nawala sa kanya...

*naguguluhan naman akong napatingin kay Barbie....pati si Gabbi..

Barbie: Nawala yung dating ngiti niya..yung ngiting umaabot sa mga mata.....

*kilala niya ako talaga...maging sina Kuya...sinabi sakin yan..Na bakit ko hinayaan na mawala sakin ang ngiting yun...Pero kung kayo ang tatanungin...Kaya nyo bang buong pusong ngumiti kung sobrang tindi ng sakit na naramdaman mo mula sa taong buong akala mo mamahalin ka at pasasayahin ko..yung pala.hindi...

Bea: Ano ba kayo..naninibago lang siguro kayo..kasi ang tagal nating hindi nagkita..pero ako pa din ito..i may change physically..pero ako pa din ito...ako pa din ang kaibigan nyo...

Uhm.teka..nabanggit nyo kanina na matagal din kayong hindi nagkita..bakit?

*dinig ko kasi yun..nung sinabi yun ni Gabbi kay Barbie kanina...at nagtataka ako lalo pa nung narinig ko na nag transfer si Barbie?

Gabbi: ahh yun ba...ang tagal naming hindi nagkita...kasi nung fourth year nag transfer si Barbie ng school..

Bea: Bakit?

*baling ko kay Barbie..

Barbie: Ayaw ko naman din na umalis nun at iwan ka Gabbi lalo pa at wala na din nun si Bea..pero kailangan kasi..

Gabbi: noon mo pa sinabi sakin yan
..bakit nga ba kailangan mong umalis...

Barbie: uhm..sabihin na nating para sa ikakabuti ko yun...pero wag na nating pag usapan...ang mahalaga naman heto tayo at sama sama na uli ngayon.......

Gabbi: sabagay...

Bea: teka...kayo bang dalawa e kumusta na?Ruru.
Inaalagaan mo ba naman ang kaibigan naming ito?

Ruru: oo naman..hindi ko pinabayaan yan noh..itanong nyo pa sa kanya...

*sabi ni Ruru...Napabaling naman kami kay Gabbi...na ngumiti lang...

Bea: Teka...may something ba kayo na hindi nyo sinasabi.??

*tanong ko sa kanila...kita ko naman na mas pinamulahan sila mukha parehas...

Barbie: Aba...anong ibig sabihin ng pananahimik nyong yan..may hindi ba kayo sinasabi samin? Gabrielle Garcia...

*kita namin ni Barbie na alumpihit si Gabbi sa pagsasalita...pero bago pa siya makapag salita inunahan na siya ni Ruru..

My Nerdy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon