Eto na po ang pinakaiintay mong part Pamela Barrion....nahiya naman ako sa kakulitan mo..isusumbong mo pa ako kay Ms.A...kawawa naman ako...
Siya nga pala..pasalamat kayo kay @anaidyllek dahil sa kanya nailabas ang POV ni Jake..galing humula...
SALAMAT sa suporta sa stories ko...Heto na pagdamutan nyo na...
Jake's POV (Continuation)
That time..parang nag isip na ako..na i need to fixed things...na kung gusto kong magpakatotoo kailangan gawin ko at simulan ko sa pamamagitan ng pagsasabi kay bea ng Totoo...Ihahanda ko ang sarili ko sa galit na maari niyang maramdaman....gayunman
..handa ako sa konsekwensya ng lahat...kung kina kailangan kong harapin ang mga Kuya niya..para personal na humingi ng basbas para maligawan ng pormal si Bea gagawin ko..i will start with a clean slate in order to start a new life...a new chapter..with Bea...The girl i truly love..Nag iisip pa ako nun kung paano ko sisimulan ang lahat....naghahanda ako ng sarili ko...kasi alam ko may konsekwensya ang mga bagay na ginawa ko at kailangan kong lakasan ang aking loob para harapin lahat ng mga yun...
Nasa tagong part ako nun ng school lobby...Nag iisip lang ako....Habang hinihintay kong dumating sina Miguel at Kiko nung bigla kong marinig ang dalawang taong kilala ko...Mga member ng Frat....sila yung pinaka maangas na member ng frat..pinaka mayabang at pinaka mataas ang bilib sa sarili..Sila din ang laging nagsisimula ng gulo...na kung tutuusin naman ay dapat iwasan...Para sakin kasi pag frat member ka..dapat maging patas ka sa kapatiran na sinalihan mo...hindi dapat gamitin ang pagiging myembro nito para mag malaki sa iba..o ang gumamit ng dahas sa iba...Pero ang dalawang yan...iba ang Motto nila...
Sa sobrang yabang nila nilalagay nila ang batas sa kamay nila kahit na wala sa lugar....kahit na simpleng pagkakamali matinding ganti agad ang ibibigay nila...
Tatayo na sana ako para umalis na lang kaso bigla kong narinig ang sinasabi ng dalawang lalaki na yun..
Frat1: Tol...Hindi ako papayag na hindi ako makakaganti sa dalawang lalaking yun....lalo pa kung kapatid ko na ang inargabyado nila....
Frat2: ako man Tol...hindi ko nagustuhan na umiyak ang pinsan ko dahil pinaglaruan sila ng isa sa magkapatid na yan....
Frat1: pero pano yun..hindi natin pwedeng galawin ang magkapatid na Binene na yun..dahil kaibigan nila si Amo..
*si Amo ang leader ng Frat namin..mabait naman yun...hindi siya mayabang...patas siya...at walang kinikilingan...Isa siya sa member ng band kung san ako ang lead vocalist...
Frat2: kung ganun tol..isang solusyon na lang ang pwede nating gawin...
Frat1: ano yun...?
Frat2: kung hindi tayo makakaganti sa dalawang lalaki na yun..bakit hindi natin tirahin ang pinakamamahal nilang kapatid.....Tutal...kapatid kong babae at pinsan mong babae ang kinanti nila...e di bumawi din tayo sa kapatid nilang babae....
Frat1: anong gagawin natin?
Frat2: sisirain natin ang buhay niya..
Frat1: pare..kakayanin ba natin yun..e mukhang lola na yun e?
Frat2: lamang tiyan din yun pare....saka mukha namang makinis siya e..
*mariin kong naikuyom ang daliri ko habang naririnig ko ang kabastusan na lumalabas sa bibig nila...Gusto ko silang sugurin..pero alam ko..hindi yun ang tamang gawin sa ngayon...
Naguguluhan na ako...sa kung anong pwede kong gawin..para hindi nila magawa ang masamang balak nila.......hindi ako pwedeng magpatumpik tumpik...kasi konting bagal ng kilos lang...baka kung anong gawin nila kay Bea....