SIXTY TWO

478 22 3
                                    

A/N

Sa mga nakakita ng post ko sa twitter don't ever think that that CHANGE i posted was me QUITING..kasi hindi...Change for the mean time lang po...Diba pag sobrang masakit ang sugat..kailangan munang paghilumin....Para pag hilom na..kaya mo na ulit...Malakas na ulit...Makakalaban na ulit...
personally...I believe..sila talaga....wala akong magagawa sa dinidikta sakin ng puso at isip ko...Siguro nga..may unggoy ngayon...pero naniniwala ako....Yung puso....matay mo mang pigilan...matay mo mang tikisin...Mag uumalpas ang itinatagong lihim...isisigaw ang siyang tunay na minamahal....Hindi man ngayon..pero sa tamang panahon...

So  to all....MAGHINTAY lang tayo.....Ako pahinga muna.....Pahinga lang...pero makakaasa kayo..HINDI AKO BIBITAW...i may get irritated at times...disappointed...but that wont change the fact that i love them BOTH....my SOLID support will always be given to the both of them...as long as i can see that they are really happy...no pretentions...

Ako naman..hindi ako mahirap kausap sa totoo lang..basta makita ko lang yung totoong kaligayahan sa mga mata niya..kaya ko siyang suportahan kahit mukhang unggoy pa yan...BUT as long as i can see those eyes na halatang pilit ang saya...hindi ako natutuwa...I may not know her personally or even saw her in person..Pero ako po ay isang magaling na Observer.......Ok lang na magpretend siya  na she already moved on....pero wag naman niyang lokohin ang sarili niya...I love her but i hate to see her being the one i thought  she wouldn't be...Noon...sinabi niya...She wanted to feel her WORTH..ang tanong ko lang...Is HE really WORTH FIGHTING FOR.....Sometimes....its not the material things..the words...the efforts...that will show what will make us TRULY HAPPY......IT IS WHAT'S IN HERE  --------> <3♡<3<---------

Alden's  POV

Kasalukuyan kaming nag didinner ni Bea at ni Kuya Aljur..kaming tatlo lang ang andito sa bahay kasi ang mga magulang namin ayun parehas na nasa ibang bansa at abala sa pagpapayaman....Wala naman sila halos oras samin..pero pinipilit naming unawain...Si Papa mas ok pa kesa sa Mama...kasi kung may oras lang din...tatawagan niya kami para kumustahin..si Mama..siya yung mas seryoso sa buhay...tuwing umuuwi sila..bilang sa kamay na napapayag namin siya na magbonding kami habang andito sila..For her every cents counts...kaya ayaw man namin pero naging distant kami sa kanya..itong kapatid nga naming si Bea...Kami na lang halos ang nag alaga sa kanya mula bata hanggang ngayon...Ok naman toh..mabait...matalino.....Hanga kami sa dedikasyon niya sa pag aaral...At nasisiguro namin na malayo ang mararating niya...

Pero lately...lagi kaming nagkakaron ng diskusyon...sinasabihan kasi namin siya...Tungkol sa boyfriend niya..Kay Jake...Syempre bilang mga nakatatandang mga kapatid gusto lang namin palagi yung alam naming makabubuti sa kanya..Hindi naman namin sinasabing hindi mabuti si Jake para sa kapatid namin..Ilagay na lang siguro sa katotohanang...Natatakot kaming masaktan si Bea...Si Jake..isa sa mga kilalang estudyante sa school...Dahil siya ang lead vocalist ng official band ng school....At dahil sa sikat siya..andun yung kaba samin ni Kuya na baka si Bea ang awayin ng mga taong humahanga kay Jake..lalo pa at kakaiba si Bea...Hindi siya yung tipikal na dalagang laging nakapustura...napaka makaluma niya sa totoo lang..pero ako na ang nagsasabi sa inyo...maganda ang kapatid namin....Sa likod ng makapal na salamin sa mga mata niya...ay natatabunan ang napakaganda niyang mata na tinabunan pa niya ng makapal na kilay na hindi niya talaga pinaaayos....Si Bea...siya ang tipo na hindi niya babaguhin ang sarili niya para sa ibang tao..kasi alam niya naman sa sarili niya na walang mali sa kanya...masyado lang talagang mapanuri ang mga tao..na tipong nanghuhusga agad sa iba bago tingnan ang mga sarili nila...Pero ano nga ba naman magagawa ko...kanya kanya naman ng paniniwala ang mga tao..Basta ako..at si Kuya Aljur..isa lang naman ang gusto namin..yung hindi masasaktan ang kapatid namin sa kahit na anong paraan......


Aljur: Bea...Kumain ka ng gulay...

*napabalik ako sa kasalukuyan nubg narinig ko ang boses ni Kuya Aljur...lagi kasi namin sinasabihan si Bea na kumain ng gulay kasi napakatamad niya kumain nun..para siyang masusuka e..pag pinipilit namin siya..

My Nerdy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon