Chapter Thirty Three

501 23 4
                                    

Bea's POV

Pag uwi pa lang namin ni Kuya Alden panay na ang pang aasar niya sakin kung sino daw ba yung secret admirer na nagbigay sakin ng flowers....e syempre kahit naman anong pilit niyang itanong sakin syempre hindi ko din talaga alam kung sino.....

Pero hindi ko alam..kung anong meron sa secret admirer na yun at parang pakiramdam ko kilala ko siya....Pagdating namin ni Kuya Alden sa bahay sige pa rin siya sa pang bubuska sakin..nakidamay pa si Kuya Aljur......Mga loko yang mga yan e...pero ok lang naman din...atleast after ng mga nangyari nung nalaman ko ang lahat lahat naunawaan ko sila...naintindihan ko kung bakit ganun ang mga gawi nilang dalawa..at kung bakit naging maayos ang trato nila kay Jake...at least diba..hindi na ako mukhang tanga...

After namin kumain...Nagdecide na ako na umakyat na sa kwarto ko...Para magpahinga..si Kuya Aljur ang nakatoka na maglinis ng pinggan pero dahil pagod siya sa trabaho tinulungan na siya ni Kuya Alden...Kaya nagpaalam na ako na mauuna na ako sa kanila...

Nagfreshen up lang ako tapos nahiga na ako.....kakalapat pa lang ng likod ko nung nag alert ang message tone ko kaya tiningnan ko kung sinong nagtext...only to find out na si Secret Admirer pala ang nagtext sakin..kaya ini open ko ang message..

*Text Convo*

From: A

Hello Baby...:)

Bea: Uhm..sino ka ba?..how and where did you get my number?

A: I am your secret admirer...well sabihin na nating pag may gusto may paraan...;)

Bea: bakit hindi ka lumapit na lang sakin...?

A: i am taking my time....

Bea: Paano kung sabihin ko sayo na wala akong oras para sa kalokohan mo?

A: Kelan pa naging kalokohan ang mahalin ka?

Bea: ahhh...kasi for me...medyo mali lang makipag text or makipag kaibigan man lang sa taong hindi ko naman kilala...

A: please....let me....promise...mabait po ako..

Bea: Hindi ko naman sinasabi na hindi ka mabait..what i am saying is i dont know you personally..

A: makikilala mo din ako...Sa tamang panahon....but for now..please...trust me..hindi ako masamang tao...

Bea: bakit ba kasi ayaw mo na lang ipaalam sakin kung sino ka talaga?

A: alam ko kasi..may tamang panahon para makilala mo ako...at hindi pa yun ngayon
..pero promise ko..mabuti akong tao....please..let me have the chance
na maiparamdam sayo na mahalaga ka sakin...

Bea: by giving me flowers?paano ko maapreciate yung ng ganun kadali sa isiping hindi ko naman kilala ang nagpadala?

A: Simple...just trust that the sender which happens to be me, has pure intentions.....at sinasabi ko sayo..malinis talaga ang intensyon ko
..if given the chance
.at dumating ang tamang panahon harap harapan kong sasabihin sayo na ako ito....na hayaan mo ako na mahalin ka...

Bea: Mahal?agad agad?

A: Oo..Mahal kita...matagal na....

Bea: kung mahal mo ako hindi mo itatago sakin ang tunay mong pagkatao....

A: wag kang mag alala..malapit na..makikilala mo din ako....pero sa ngayon..pwede bang hayaan mo lang ako na makatext ka..na maipakita ko sayo kahit sa messages ko lang na mahalaga ka sakin..?


My Nerdy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon