Chapter Thirty Six

593 29 24
                                    

After reading this...send me in your comments please...thank you....ayaw ko ng comment na BITIN ah..

Siya nga pala...Ayaw ko naman na isipin nyong nananamantala ako..pero...can you make my birthday wish be granted?video greet ng JhaBea...ok na ok na...PLEASE????






Jake's POV

Kanina pa lang....sa byahe namin ni Ate Kris...sobrang hindi na ako mapakali...kasi ba naman..iniisip ko kung anong kalalabasan ng plano namin nina Kuya Alden....

Bali napagusapan kasi namin na...ngayong Party....si Bea ang magiging date ko ng hindi niya nalalaman...Si Kuya Aljur ang magpiprisinta na date niya..tapos ako naman ang magsasama kay Ate Kris para hindi naman halata agad na  may plano kami...

Hindi nag kataon na parehas kami ni Bea ng shade ng damit..actually it was intentional....Sinamahan ako ni Kuya Aljur sa lugar kung san bumili si Bea ng damit...at ipinili niya ako ng eksaktong kakulay ng kay Bea....

Kris: Jake...relax ka lang...kaya mo yan sigurado ako...

Jake: Kasi naman ate...baka magalit siya...

Kris; Jake...magalit man siya...ang isipin mo ...yung determinasyon mong makuha siya ulit....Patunayan mo sa kanya na ikaw lang ang nararapat para sa kanya...na you deserve a chance to be part of her life again..at kung sakali man..wag na wag mo ng sasayangin Jake...

Jake: opo naman Ate...desidido po ako na maiparamdam kay Bea this time na mahal ko siya talaga...

Kris: mabuti naman..alam mo kasi Jake kaming mga babae..sabihin ng demanding kami...pero gusto namin laging maramdaman na mahal kami...na inaalagaan kami at inaappreciate kami ng taong mahal namin....We wanted to feel our worth......

Jake: tatandaan ko po yan Ate..

*nakarating na kami sa Venue ng party...andito na silang lahat..maliban kina Bea at Kuya Aljur....inaasar nga ako ni Barbie..Kalokohan lang talaga nitong kapatid ko..sarap batukan minsan e......

Maya maya...napansin kong may tinitingnan ang mga tao na parating...only to find out na ang babaeng pinaka mamahal ko pala ang tinitingnan nila...Grabe...sobrang ganda niya lang...kulot ang mahaba niyang buhok...manipis lang ang make up nya pero lumabas lalo ang tunay niyang ganda...bagay na bagay din sa kanya ang mini gown niya na umabot sa may gitna ng tuhod niya...na dahil sa kulay ay mas lumutang ang puti at kinis ng kanyang balat....

Nakahawak lang siya sa Kuya niya habang naglalakad...Batid ko ang pag iwas niya ng tingin sa gawi ko....Pero ayos lang naman sakin
.kanina pa lang kasi bilang tinext ko na siya telling her tonight will be the night that i will tell her who i really am..kaya alam kong tulad ko  may parte siya na kinakabahan....naisip ko nga na baka naisip niyang si yung KingKong na nagtatakbo nung nakaraan.....

Naupo na siya sa tabi ni Barbie...Medyo asiwa siya sa tingin ko....kasi sabi ni Kuya Aljur..hindi talaga komportable si Bea na center of attention siya...Maya maya ...nagsalita na ang MC....sa loob loob ko..tila ako pinapangapusan ng hininga lalo pa at eto na ang araw na pinapangambahan ko...Naiisip ko ang rejection talaga...pero handa ako dun..nakalagay na sa isip ko na kung sakali na ireject niya ako...Hindi ako titigil..bagkus lalo akong magpupursige na mapatunayan sa kanya na  ako lang ang lalaking nararapat para sa kanya..

Nasa may likod lang ako ni Bea....sa may gitnang part kami ng ballroom e....as planned....para mamaya...kitang kita niya ang pinag handaan ko...

Mula sa kinatatayuan ko..dinig ko ang sinasabi sa kanya ni Kuya Aljur...

Aljur: sana...pagkatapos ng gabing ito...maibalik na yung dating ikaw...

*seryosong saad ni Kuya....Ako man
..hiling ko yun e...kasi alam kong ako mismo ang nagbago sa kanya...hindi ko man sinasadya..pero alam kong ako ang nakapag pabago sa dating Bea....kaya sana...one day..maibalik din ang dating siya...

My Nerdy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon