Today is my birthday...Ginising na ako nina Barbie kanina pa para daw masimulan na ang preparation..Nakakatawa nga kala mo childrens party ang peg..Di ko alam na may pa tarpaulin pa at pa balloons sina Kuya..Pero inpernes, masasabi ko na after Mommy died ngayon ko lang ulit mafifeel na birthday ko..Siguro dahil nga Jake and I are back in each other's arms..
Masayang masaya kanina ang umaga namin dahil ini announce ni ate Maine na buntis siya..Iyakan blues sila ni Kuya Alden...kaya heto, mas naging OA si kuya sa pagbakod...
Alden: Baby, ako na lang kaya ang magluto.:
Maine: Alden pwede ba, wag OA..Buntis ako hindi baldado..
Alden: eto naman concern lang naman ako..
*pabebeng sabi ni Kuya...kaya yumakap naman si ate Maine sa kanya..
Maine: alam ko naman..pero kasi wag naman OA Baby ok?maayos kami nitong anak natin kaya chill ka lang jan..Maghiwa ka...tapos mamaya ikaw na din ang mag ihaw ng karne at isda..imamarinade ko lang itong karne para maiihaw mamaya.
Alden: yes kumander...lalabas muna ako para ibaba yung ihawan na dala natin...
*naiiling naman na tumango si ate Maine..Lumapit xa sakin at bumulong..
Maine: how was it?
*malamang yung result ng PT ang ibig niyang sabihin...
Bea: it was negative ate...
*para naman siyang nakahinga ng maluwag..
Maine: sorry Bei ah..pero buti na lang..:bago ako makatulog kagabe ikaw ang laman ng isip ko e..
Bea: ikaw talaga ate...bawal kayo mastress ni Baby..
Maine: alam ko naman..pero when it comes to you i really cant help it..baby sister ka namin diba..
Bea: thank you ate...Mahal ko kayo ni Ate Kris...
Maine: mahal ka din namin...
Kris: hoy ano yan..pasama sa akapan...
*sabi ni ate Kris na yumakap din samin ni ate Maine..Kinuhanan pa nga kami ni Ruru ng picture..
Dumaan ang ilang oras hanggang sa ready na ang lahat...may party hat, cake, pansit, spaghetti, beef brocolli, inihaw na isda,baboy at hotdog on sticks na may marsh mallow..may ice cream pa...may kaldereta, at adobo at kare kare pa super dami kong handa sa totoo lang,..
Kasalukuyan na nga akong kinakantahan ng happy birthday e...Masaya ako pero syempre iba pa din pag andito xa...maalala ko ni hindi pa natawag ang kolokoy na yon ah..lagot sakin yun talaga..All: happy birthday to you🎶🎶🎶🎶
*kanta pa nila..ako naman pumikit at seryosong nag wish..well documented ang birthday ko ah..kasi may pa video si Ruru...saktong pag blow ko ng kandila nung biglang may sumigaw..
Jake: happy Birthday baby!!!!!
*mabilis ko naman siyang tinakbo para yakapin siya...eto na talaga yon...it was indeed the happiest birthday i have after 3 long years...
Yakap yakap ako ni Jake...nung naalala ko na inis nga pala ako sa kanya kasi di xa tumawag kanina para batiin ako..