Chapter Nineteen

548 25 12
                                    

Pakibasa po ng AN sa ibaba...salamat..

Bea's POV

Ilang linggo pa lang ang nakalilipas mula nung nag outing kami....Sa loob niyon naging abala kami sa eskwela....abala sa reviews kasi nag preliminary exam na kami...Buhay college napaka bilis
..parang hinahaltak niya lang ang araw papunta sa tunay ng mundo ng realidad....

Mabuti na lang at talagang kasama ko sina Barbie at Gabbi kaya kahit paano masasabi kong mga katuwang ko din sa pag aaral...
....mas lalong lumalim ang friendship namin..pero alam nyo hindi namin napag uusapan ang mga nangyari sa daang taon...Parang iniiwasan namin yun....ewan ...siguro bukod sa iniisip nila ang mararamdaman ko maaring talagang magtago si Jake para hindi malaman ni Barbie ang kasalanan na ginawa niya sakin...Speaking of Jake...Simula nung nangyari na truth or dare namin sa beach we never got a chance to talk nor see each other..sabi ni Barbie..busy din daw talaga ang Kuya niya...kasi bukod sa napasok siya sa school napunta na din siya sa kompanya nila para pag aralan yun pag walang pasok...

Ayon pa kay Barbie mas nagtino ba si Jake ngayon...Sina Miguel naman matino na din sa tingin ko
..Ni sila hindi ko nakakausap...sabagay wala na naman kaming dapat pag usapan..ni hindi naman din kami naging magkaibigan noon e....kaya baka na rin siguro aloof talaga kami...Pero napapansin ko...may something kay Barbie at kay Miguel..ewan ko kung sila...pero madalas na si Miguel yung kausap ni Barbie...at two days ago lang si Miguel pa ang nagsabay kay Barbie sa school kasi may sakit daw si Jake...

Well...wala na naman sana akong pakialam kung may sakit siya...kaso kagabe umiiyak na tumawag si Barbie sakin...sinugod daw nila si Jake sa ospital dahil hindi pa din nawawala ang lagnat nito...Kaya heto nasa sasakyan kami ni Kuya Aljur at kuya alden..dadalaw daw kami kay Jake..ayaw ko nga sana sumama...kaso itong dalawang kuya ko napaka kulit..kesyo mahiya naman daw ako kay Barbie kung hindi man lang ako dadalaw....so no choice ako diba....ewan ko ba dito sa mga kuya ko kung anong nakain at napakabait sa Jake na yun na dahilan kung bakit ko sila nilayasan noon...

After ng ilang minuto heto na kami sa room ni Jake si Rhon at Barbie lang ang nadatnan namin dito...sina Gabbi kasi katext ko mamaya pa daw sila.....lumapit ako kay Barbie para yakapin siya....Sobra sobra kasi siyang nag aalala lalo pa wala ang parents nila kasi nasa ibang bansa ngayon...eto ang mahirap pag anak  mayaman e...laging busy ang magulang sa negosyo...walang oras para maalagaan ang anak....

Bea: Barbs..

Barbie: Buti nakapunta kayo....

Aljur: Kumusta na si Jake?

Barbie: Ok na naman po Kuya..Pero sabi ng doktor nasobrahan daw sa pagod.....sobrang taas ng lagnat niya..tapos hindi na siya nakakakain..kaya dinala na namin siya dito ni Rhon...

Alden: Ayaw naman kasi mamahinga..ano man lang ba yung pagkatapos ng klase niya e magpahinga diba..e kaso hindi...nakanta pa ba siya sa Bars?

*napatingin ako kay Kuya...singer si Jake sa Bar?

Barbie: opo Kuya..twice a week...aliwan niya lang naman daw yun..kaso lagi naman siyang kulang sa tulog...nag kaganyan lang naman siya after niya makabalik dito sa Pilipinas...almost two years ago...

Bea: umalis siya sa Pilipinas?

*nagtataka kong tanong..

Barbie: oo..almost a week lang naman...umalis siya ng bansa...pero hindi niya sinabi sakin kung san...pero nung minsan na nakigamit ako ng phone niya nakita ko sa gallery ng phone  niya ang picture ng eiffel tower na nasa background ng selfie niya.....kaya naisip ko na baka sa Paris siya galing..

Rhon: yeah..sa France siya nagpunta..nagkita pa nga kami e...naalala mo Babe...dun din tayo nagkakilala sa Paris?that was the same day na nakipagkita ako kay Jake dun...

My Nerdy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon