A/N
..natutuwa ako na mabasa ang mga reactions nyo sa nakaraan na chapter...may isang reader na nagtanong..kung bakit nagkaganyan..kung nagbago ba lang ang isip ko....Pero hindi.....mga 30 chaps pa lang..yan na ang tumatakbo sa isip ko....pero hindi ko alam kung paano ko gagawin...Luckily naman..totoo yung kasabihang..basta gusto may paraan...I am able to make it the way i think it should be....And I am glad to know...na nasilo kayo ng pa-in ko...Mapwera lang syempre sa aking kakuntsaba...Ms. A.....actually...dapat....sa chapter 94 pa lalabas ang twist na yan...kaso..itong si Ms. A kinontra ako...and asked me na sa Chap 59 na lang....kea...napadali....hindi ko sure kung hanggang ilang chapter ang tatakbuhin ng story na ito...Pero ngayon pa lang..Lubos na po akong nagpapasalamat sa lahat ng nagbabasa at patuloy na sumusuporta hindi lang sakin...kundi sa mga kathang isip na kwento nina Jake at Bea...Hindi man sila ngayon....SANA....SA TAMANG PANAHON..
i TRUST God's way of making us BELIEVE..in LOVE's MAGIC.....Bea's POV
Sa simula pa lang na maging kami ni Jake...hindi ko alam kung ano ba talagang meron sa relasyon namin..kung ito ba ay palabas lang..para hindi ako ibully ng mga schoolmates namin...O talagang...totohanang may espesyal akong puwang sa puso niya...
Kanina na sinabi niya sakin na magkita kami sa library..i was actually thinking of asking him kung ano ba talaga kami....Hinayaan ko muna siyang magsagot ng equation na binigay ko...Pero andun yung malakas na kabog ng dibdib ko..dahil kinakabahan ako sa maari niyang isagot sakin....Sinabihan kasi ako ni Barbie din na kapatid ni Jake the last time we talk na...hindi porke magkapatid sila..alam na niya ang tinatakbo ng utak ng kuya niya..pero andun siya sa gusto ding makasiguro na hindi ako masasaktan sa kahit na anong paraan...I am her bestfriend...so alam ko na matindi ang concern niya sakin..kahit pa kapatid niya si Jake....
Pero nung saktong magsasalita na ako..tinanggal ko muna ang mga mata ko...na parang sa stress ko sa sarili ko..e nagkusot pa ako ng mga mata....Saktong pagtingin ko kay Jake....nakatingin din siya ng diretso sa mga mata ko.....he even told me na mas maganda daw pala ako pag walang salamin....That he can see me clearly.....
Kung alam niya lang kung gaano kalakas ang pintig ng puso ko...Kaso...ilang segundo na siyang nakatitig lang sakin...kaya tinapik ko pa ang pisngi niya...nung sinabi niyang..hindi daw siya papayag...hindi papayag saan kaya?
Bea: Hoooi...J...anong sinasabi mo diyan na hindi ka papayag?...pinapagsagot lang kita diyan ng simpleng equation sa Math...anong sinasabi mong hindi ka papayag?
*kita ko naman na tila disoriented siyang lumingon sa paligid...tulad ng dati..solo kami sa dakong ito ng library..sina Barbie..nasa kabilang side kasi...ayaw nila ako tabihan kasi kasama ko naman daw si Jake...
Jake: Ha..?ah eh??...
*wala lang sa sarili?
Bea: hala nako J....sagutan mo na yan..nagtext na si Kuya...baka mapagalitan ako nun pag nainip sa paghahantay sakin...
*sabi ko...sa kanya...sina Kuya kasi..medyo kontra sa kanya..kaya pag nalaman nila na natagalan na naman ako dahil magkasama kami ni Jake..nako ...for sure..BINGO ako...
Jake: Ha?ah....sige...
Bea: anong problema ba J?.kanina ka pa nakatulala diyan..tapos nakatingin ka sakin...Alam ko naman na pangit ako..kaya kung nagsisisi ka na na ako ang girlfriend mo...
*sabi ko sa kanya...aware naman kasi ako..i am not that kind of girl anyone would dream to have...but i can assure you...i am worth the fight...
(-JB2189)tapos ang litanya ko..naglitanya na din siya...Jake: B...how many times do i have to tell you na hindi ka pangit...for me you're extra ordinary....and dont ever think na magsisisi ako na ikaw ang girlfriend ko..cause that would never happen..