Atleast Be CONSIDERATE.....manawa man kayo sa pagbabasa niyan sa wall ko..o dito sa story ko..wala akong pakialam...You cant blame me naman...Just let me be..for now....
Bea's POV
Parang nag init naman ang pisngi ko...i just had my first kiss.....Tapos nahuli pa kami ni Barbie..nakakaloko pa..panay ang tawa....Umalis na siya ng kusina..pero parang sobrang awkward lang ng sitwasyon...
Tapos bigla pang eeksena si Jake...asking me if he was my first kiss..o diba nakakahiya lang...
Well...not actually hiya e..ilang siguro...kasi totoo its the first time that i allowed someone to kiss me on my lips...at si Jake yun...before...kasi kay Rhon..alam niya kung hanggang san lang siya...its either on my cheek ..or on my forehead.
..alam niya kasi na hindi ako comfortable e..pero kay Jake..iba...The moment i laid my eyes on his..alam ko na agad..it will turn out to something special....At tama ako..i just have my first kiss from the man i truly and deeply love...Siguro nafeel niya yung awkwardness sakin...kaya tinanong nya ako..and there is no use of denying...kasi...I really dont know how ....
Jake: Mahal..can i ask you something..please..wag ka magagalit.
*tumango naman ako...habang nakasubsob ang mukha ko sa may leeg niya...
Jake: am i the first man to kiss you on your lips?
*parang lalong nag init amg pisngi ko sa tanong niya na yun e..pero nakuha ko pa din naman na tumango..Feeling ko naman super duper happy siya..kasi niyakap niya ako ng mahigpit....Kaya ganun din ang ginawa ko...
Jake: You make me the happiest today...do you know that love..
Bea: yeah right..halika na nga..dun na tayo..
Jake: uyy...umiiwas siya...
*medyo naiwas kasi ako ng tingin...kaso sobrang kulit lang talaga ng isang toh at nakukuha pa akong asarin..
Bea: hindi ah..halika na kasi..baka kung ano na naman isipin ng kapatid mong baliw..
Jake: ok if you say so...
*sabi niya..mabuti na nga lang din at hindi na ako inasar ulit....Pag balik namin ulit kina Barbie...kita kong nanunudyo pa din ang ngiti niya maging si Barbie....pero wala hindi na lang ako umimik..kasi baka mas lalo silang mang asar...Natapos kami sa pagdecorate sa kanila..then ...after nun..hinatid na ako ni Jake sa bahay....
Lumipas ang mga araw....Magkasama kami nina Kuya na nagcelebrate ng Christmas Eve....Umuwi sina Mama at Papa galing France...Kaya buong pamilya kami na nagcelebrate.....Magkausap naman kami ni Jake sa phone..Para batiin ang isat isa..tulad ko masayang masaya din siya e..kasi bibihira lang din yung pagkakataon na kasama nila ni Barbie ang parents nila lalo na pag holidays....
Ngayon...Kakapark lang ni Papa ng kotse niya sa may parking lot ng simbahan...sama sama kaming magsimba dahil daw pasko...Ang usapan namin ni jake..magtatagpo na lang kami dito...At tulad nga ng inaasahan...Heto at halos sabay lang kami na dumating sa simbahan kasama ang kanya kanya naming pamilya...
Jake: Hello Mahal..Merry Christmas..
Bea: Merry Christmas..
*sabi ko sabay beso sa kanya...lumapit naman siya kina Mama para bumati din...
.
Bea: Ma..Pa...Si Jake po..boyfriend ko...
Jake: nice to meet you po..Tito..Tita..Merry Christmas po.