Seventy Three

123 4 0
                                    

2/2

Bea's POV

Dalawang taon na ang matuling lumipas pero yung sugat na naiwan tipong kahapon lang na hindi pa kakikitaan ng senyales ng paghilom..

Naalala ko pa ang pangyayaring nag udyok sakin para putulin ang lahat..

Flashback

Kasalukuyan na kaming nasa ospital,buhat ako ni Jake nung pinasok ako sa Emergency Room.
Hawak hawak nya ang aking kamay habang tinatanggal ng doktor ang bala sa aking balikat..

Sinuggest ng doktor na kung maari e iconfine muna ako nang sa gayon makasiguro na maayos ang aking kalagayan...
Jake was beside me..Si daddy ko naman kausap ang mommy ni Jake.

Daddy: lorine...nabanggit mo kanina na sa America pa lang alam mo na ang pagtataksil nila..pero kailan pa?

JMom: kung hindi ako nagkakamali it was 3 years ago..Kakauwi ko lang non mula sa Pilipinas para daluhan ang graduation ni Jake sa College.
Hindi na ako nagpasundo kay Mikael  dahil siya na din mismo ang nagsabi na kaya hindi xa nakauwi para samahan ako e dahil sa sobrang dami ng problema sa negosyo.

Kakapasok ko pa lang non sa bahay namin sa America nung makita ko ang mga nakakalat na saplot ng aking asawa sa may salas kaya kinutuban na ako na may kakaiba siyang ginagawa.

At hindi ako nagkamali, mula sa nakabukas na pinto kitang kita ko kung pano nila paligayahin ni Bernice ang isat isa sa kama.

Daddy: ganon katagal pero pinili mong manahimik?

Jmom: oo..kasi buong akala ko pag nagsawa si Mikael matatapos din ang kahibangan niya. Isa pa, kapag ina ka pala hindi mo nanaising masira ang ika nga e happy and complete family na inaakala ng mga anak mo. Pero nagkamali ako, at inihihingi ko ng tawad yun.

For being a coward, for being this stupid to tolerate things. Pero paano ko ba xa mahihiwalayan gayong alam ko kung gaano ko siya minamahal.

I am so sorry na kailangang umabot tayo sa ganito. Ni hindi ko nga akalain na, ang mga  anak natin ang mas magdurugtong at magbibigay muli ng ningas sa kanila..

Akala ko kasi, once na malaman ng asawa ko na his son was in a relationship with your daughter titigil na xa kahit para man lang lang sa kapakanan ng dalawang bata..
Pero mali, siguro tamang sabihing mas nagkaron sila ng paraan para magkalapit..

Masakit sakin, na ganito ang kinalabasan ng lahat..I don't even know where will I am going to get myself back..Pero sa ngayon siguro, Gusto kong humingi ng tawad sayo Bea..My husband has gone too far.hindi ka nya dapat nasaktan.
Jake, anak.,.i am sorry for keeping things to you and Barbara. Akala ko kasi kakayanin ng mommy.
Sa ngayon anak, tayong tatlo na lang..Iniwanan na tayo ng Daddy mo,

*umiiyak na napasubsob na lang ang mommy ni Jake kaya pinalapit ko xa sa mommy nya para  mapayapa naman nya ang kalooban nito.

Si daddy ko naman, lumapit sakin.

Daddy: how are you feeling baby?

Bea; wag nyo po akong alalahanin Dad. Kaya ko po ito..kakayanin natin Daddy..kaming tatlo nina Kuya, we are here for you,..Mahal ka namin Dad...nagkamali si Mommy na bitawan at ibasura ang isang mabuting tao..and i hate her for that..for setting aside our family. for ruining things...for ruining our lives..
Napaka sakim niya...bakit siya ganon Daddy?

*umiyak na ako kaya niyakap na ako ng Daddy ko..yakap lang ako ni Daddy nung bumukas ang pinto at pumasok ang humahangos kong mga kuya.kasunod sina Barbie at sina Ate Kris.

My Nerdy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon