SIXTY FIVE

640 30 13
                                    

Bea's POV



Alam nyo ba ang pakiramdam na halos sasabog na ang puso mo sa labis na kaligayahan....yun ang nararamdaman ko ngayon na hawak ako ni Jake sa bisig niya at tila buong pagmamalaki siya habang naglalakad papasok sa venue ng party namin dahil ako ang kasama niya...at first naman talaga medyo alanganin ako na pumunta kasi nga feeling ko ako na naman ang pagbubulungan..sa itsura ko nga ba naman...i may not look scary pero who would have thought na ako ang babaeng piniling mahalin ng isa sa mga dreamboy ng campus....I consider myself lucky for being able to spend my days with the only one who stole my heart....yun kasi ang advantage ng taong mabait...hindi mo man hingin pero ang Diyos na mismo ang gagawa ng paraan para mapunta sayo ang taong noon ay pinapangarap mo lang...yung taong magbibigay sayo ng labis na kaligayahan....

Ngayon hawak ni Jake ang kamay ko habang palapit kami sa table ng mga kai igan namin....na tila nagulat din sa itsura ko ....



Jake: all eyes are on you now Love.....parang gusto ko ng magselos ah....dati solong solo ko yung pagkakataon na titigan ka..pero ngayon..parang gusto kong takluban ka para makasigurong hindi ka na maaagaw ng iba...

*parang gustong manlambot ng tuhod ko sa kilig ah..kasi naman..itong boyfriend ko...masyado akong pinapakilig...

Bea: ano ka ba Mahal...para kang sira...pero sige ah..sakayan natin ang trip mo...oo..marami man sila na nakatingin pero ako kasi wala akong pakialam...kasi nasa tabi ko na lang naman ang taong hindi ko lang gustong makita at makasama...kundi ang tao n nag iisang tinitibok ng puso ko...


*ngumiti naman siya...hawak niya ako hanggang sa makaupo kami kasama ang mga kaibigan namin....


Barbie:Grabe lang Bei...halos lahat ata ng atensyon nasa yo..looks like dadami ang karibal ng kuya ko...


*sabi ni Barbie,...nako alam na...trip na trip niya kasi lagi na asarin ang kapatid niya...ito namang isa masyadong pikon....talagang papatulan niya agad ang pambubuska ng kapatid niya...minsan nga naiisip ko, kelan kaya magkakasundo ang dalawang toh....napapailing na lang ako....habang nakikita ko na unti unting Kumukunot ang noo ng boyfriend ko.....tawang tawa agad naman itong si Barbie...syempre...nakalamang na naman siya....




Jake: tigilan mo ako Barbara ah....


Barbie: Kuya ano ka ba...bulag ka ba...totoo ang sinasabi ko...mula pag pasok nyo pa lang at hanggang ngayon nakasunod lahat ang tingin ng tao sa inyo.....


Jake: ikaw....


*hindi na naituloy ni Jake ang sasabihin niya kasi pinigilan ko na siya....i held his hand...para kumalma naman siya....


Bea: Jake...tama na yan..hindi ka na nasanay jan sa kapatid mo.....inaasar ka lang niyan....


Barbie: Bei hindi ko inaasar si Kuya....dont you know how beautiful you are at this moment....bakit itinago mo yan sa matagal na panahon....Just seeing those envious eyes of those people who used to insult you...huh...nakakatuwa lang...finally...you decided to get out of your safe zone side and face the reality of life....



Gabbi: oo nga....hindi naman sinasabi na pangit ka noon..pero ngayon kasi...nakikita na namin ang tunay na Bea na pilit mog tinago sa makapal na kilay at salamin...sa mga makalumang damit na nooy pinilit mong suotin....ngayon...nakikita na yung nag iisang prinsesa ng mga kinikilalang business tycoons ng bansa....at ang prinsesa ngmga Kuya niya na piniling magtago sa likod ng mahabang saya sa mahabang panahon....Welcome to the outside world friend...nagulat kami ni Barbs the last time na nagpasama ka sa opta mo para mag alis ng eye glasses kapalit ng contact lense...hindi lang kasi yun ang ibig sabihin nun..kasabay ng pagpapalit mo ng contacts na yaan ang pagbubukas mo hindi lang ng mga mata mo..kundi maging ng puso mo sa lahatng mga posibilidad na maaring idulot sayo ng mundo...at promise...bukod kay Jake...andito kami ni Barbie...na handang umalalay sayo...


My Nerdy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon