Chapter Thirty Seven

591 28 4
                                    

Hello Readers...pakipush naman ng Birthday Wish ko..Please...Video greet mula kay Bea at kay Jake ay sapat na para mapaligaya nyo ako sa aking kaarawan...naks...pero pwera biro..Sana may mabuting puso na makatupad nito..LOL..

Bea's POV

Sabi nila...ang pagpapatawad..hindi pinipilit...hindi iginigiit...kasi ikaw mismo sa sarili mo..mahahanap mo sa kaibuturan ng iyong puso..kung handa ka na bang lumimot at magpatawad.....

On my case...hindi ko agad nahanap yun e...i was consumed by hate....parang pakiramdam ko napaglaruan ako ng wala akong kamalay malay....Pero alam nyo....ang pusong nagmamahal...Marunong tumanggap ng pagkakamali...marunong magpatawad....Ika nga...love is forgiving..Hindi kasi perpekto ang mga tao...dumarating sa punto talaga na susubukin tayo ng ating mga pagkakamali na siyang huhubog satin para maging mas mabubuting tao....

Kanina pa lang nung bago ako iabot ni Kuya kay Jake....Nasa isip ko nang..ito na ang tamang panahon...Para matuto akong magpatawad.....kung tutuusin nga..there is nothing to forgive....kasi hindi naman niya ginusto ang mga pangyayari....Parehas lang kaming biktima ng gusot ng aming nakaraan.....

Upon seeing my stolen pictures flashed on the screen i cant help but feel emotional....Those pictures...shows how miserable i was not having the man i love by my side...Alam nyo kasi...si Jake din ang laman ng isip ko habang nakatulala ako sa mga pictures na yun....

Isabay pang kumakanta siya...habang nagpeplay ang pictures ko...nung nasa Paris ako..nung Nerd pa ako..nung umuwi ako sa Pilipinas....He was holding my hand tight na parang dun niya pinararamdam sakin ang emosyon na nararamdaman niya sa mga oras na ito...
And what really melt my heart was the last picture of us together him kissing me.....and i am smiling whole heartedly.... and the message in it really says it all......

"B...Mahal na mahal kita....Words can't express how much....Please...give me another chance....and i will not just promise..but i will make it happen that YOU and ME will spend the rest of FOREVER TOGETHER......I love you...with all my heart.....i love you with all of me....."

*alam ko na ngayon..at ramdam ko kung gaano kapuro ang intensyon niya.....sa nanginginig na boses...nagsimula siyang magsalita...hindi alintana ang mga tao na pumalibot samin na tingin ko ay humahanga sa bagay na ginawa ni Jake para sa akin...

Jake: Alam ko..ang kapal kapal na ng mukha ko para humingi pa ng chance gayong ako naman din talaga ang nagsayang ng pagkakataon na binigay mo sa akin noon
...Pero Bei...ngayon...Nilalakasan ko ang loob ko...I wanted to show you na...pwede mo akong pag katiwalaan ulit....At gagawin ko ang lahat ng makakaya ko para mapatunayang ako talaga ang lalaking nararapat para sayo...

This past few days...Wala akong maisip na gawin..para mapasaya ka...Kaya nagtry ako ng isang bagay....para kahit paano mapangiti kita....At tulad ng pangako ko..ito na ang tamang panahon para magpakilala sayo...Baby....

*napatingin naman ako ng diretso sa mga mata niya....Baby??

Bea: ikaw si A?

*tanong ko sa kanya....ngumiti naman siya at unti unting tumango...kaya naman pala ang lakas ng pakiramdam kong kilala si ng puso ko e.....hindi na din ako magtataka na sa saglit lang na panahon..nakuha na ni A ang atensyon ko...siya din pala yun...ang lalaking itinatangi ng puso ko...

Jake: wag ka sanang magagalit..wag mo din isipin na pinag laruan kita...ang gusto ko lang sana e mapasaya ka...on my own little way...
Yung bilang ng bulaklak na binigay ko sayo....ang bilang ng mga buwan na nawalan ng kulay at buhay ang mundo ko....The Bear...was like me...Naghihintay ng mainit na yakap mo at haplos mo na ninais kong maramdaman lalo na nung mga panahon na hindi ako makalakad matapos akong magising sa tatlong buwan na wala akong malay sa ospital.....

My Nerdy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon