"Moving on takes time....actually a LOT of time....it takes TWO brave heart who's willing to fight.....and believe that all good things will come at the right place...right time and right moment...
Moving on doesn't mean you Give Up...it means..you decided to take a new path with the one you love and make a new beginning believing that this time it will last FOREVER...."
Barbie's POV
As of the moment..medyo napapaisip ako....sakay ako kasi ngayon sa kotse ni Kuya ko...na tila hindi maipinta ang mukha...Hindi ko lang alam kung bakit ah...basta nakasalubong ang kilay niya...
Si Kuya kasi kilalang kilala ko agad pag may topak... kasi hindi siya umiimik.. masungit...at higit sa lahat hindi namamansin......gaya ngayon..
Barbie: Kuya....
*sabi ko..pero no response..
Barbie: Kuya...
Jake: ...........
Barbie: Kuya...
Jake: ...........
Barbie: Kuya...
Jake: ano na naman ?
*sabi niya na tila iritable na.....pero sa halip na matakot..parang mas trip ko pa din siyang asarin
...kaya talagang tinuloy ko...ang pambubwisit sa kanya..Barbie: hala..ang sungit mo kuya ah...ano bang problema mo?
Jake: tumigil ka jan ah..
*inis na sagot niya sakin...
Barbie: Kuya...Yung totoo?ano ngang problema mo?pwede ng sabitan ng kawali yang nguso mo oh.
Jake: Barbara..tigilan mo ako sa mga kolokohan mo ah....baka itigil ko itong kotse at sapilitan kang bumaba ng hindi ko binubuksan ang pinto dahil sa bintana kita papadaanin..
*dirediretso niyang sabi sakin..mas natawa naman ako..
Barbie: ah ganon..sige...isusumbong kita kina Mommy....
Jake: Wala akong pakialam...kahit kanino mo pa ako isumbong....
Barbie: Ahhhh ganun....kahit kanino talaga??....sige..pag ginawa mo sakin yang sinasabi mo.....masisira lalo ang papel mo kay Bea...kasi sa kanya ako magsusumbong....
*tiningnan niya naman ako ng masama....pero natatawa lang ako...laki kasi ng topak nito...
Barbie: Kuya...ano ba kasing pinag sisintir mo...kung ano man yan..isipin mo..kung magsisintir ka diyan..wala kang mapapala...gawin mo yung mga bagay na dapat mong gawin para masungkit muli ang matamis na OO ni Bea...kesa sa mag topak ka..mag isip ka ng paraan para makuha siya ulit...walang maitutulong yang kakasungit mo sakin....
Jake: Barbie...Pwede ba...wag ngayon...I need a break...
*sabi niya sakin....tumahimik naman nga ako.....kasi naisip ko..baka naman talaga nasasaktan siya na makita na may secret admirer na si Bea ulit....sa totoo lang ah...kanina...nung nakita ko ang bulaklak na nasa ibabaw ng kotse nila Bea i really thought it came from my brother...pero by the looks of it...mukhang mali ako...kasi halata namang nagpupuyos si Kuya sa sobrang selos...Pero hahayaan ko na muna siya...Siguro..mas ok na yung magpahinga siya...kesa ang sumuko siya ng hindi man lang sinusubukang lumaban....
After minutes nakarating na kami sa bahay..wala si kuya Rhon dito....malamang maya maya pa yun..iba kasi ang scheds niya kesa samin e...kasi ibang course....sa totoo lang i havent had a chance to talk to him
..about the past..baka kasi isipin niya na niloko namin siya..pinaglaruan or something..kasi diba nga...hindi namin binanggit sa kanya ang nakaraan ni Kuya at ni Bea...pero hayaan ko na lang din..tutal..mukha namang hindi pa din handa si Rhon na harapin si Kuya e....mas ok sigurong hayaan ko silang dalawa na pag usapan ang bagay na yan...