JhaBea's POV
Jake's
Sa totoo lang...ang hirap mag isip kung paano ko magagawan ng paraan na makuhang muli ang babaeng tanging tinatangi ng puso ko...Sa hirap bumalik ako sa pag iinom...Pero nagising ako sa sinabi ng kapatid ko..kasi may punto siya...paano ako babalikan ni Bea...kung makikita niya akong ganito...i was such a mess...Tama ang kapatid ko na dapat patunayan ko muna muli ang sarili ko kay Bea....
This time..kailangan ko ng dumaan sa tamang proseso...I am going to court her....bagay na hindi ko nagawa noon...kasi noon biglaan ang lahat...i just pushed her into things...ayaw ko mang isipin pero alam ko that time sinamantala ko ang katotohanang mahal niya ako..kaya wala siyang naging tanggi sa akin nung mga panahon na yun....
Pero ngayon iba na..i have to take one step at a time...i dont wanna rushed her..but at the same time...i have my fears...that there's a possibility na mareject ako....Kaya nag isip ako ng paraan....at nauwi ako sa isang bagay...at yun ay ang magsisimula ako sa pagpapakita sa kanya ng pagmamahal ko kahit mula man lang sa malayo..i will make her feel her worth...i wanna make her feel that despite everything...i can love her the way she deserve....
Hiningi ko ang tulong ng isang lalaking hindi ko kilala..hindi ko alam ang course niya e...pero ewan ko...siya ang natripan ko e....
Jake: Tsong..pwedeng favor?
Tsong: ano yun?
Jake: pakilagay naman nitong bulaklak sa ibabaw ng kotse ni Alden Binene...pero wala kang pag sasabihan na ikaw ang naglagay at ako ang nagpapalagay..nagkakaintindihan ba tayo?
Tsong:oo..
*yun nga..nilagay na niya.....Inintay ko mula sa malayo na makitang hawak ni Bea ang bulaklak.
Alam ko alanganin siya na kunin kasi wala naman pangalan ang card..Baby lang ang nilagay ko....kaya i decided to text her using my new number na tanging siya lang ang makakaalam...i already got her number kasi i secretly got it from my sister's phone...so i decided to send her a message..
To: My LoveHello Baby...hope you like the flowers...please take it...its rightfully yours..
-A(your secret admirer)*A- stands for Jhake Angelo*
*Kita ko na pinakita niya pa ang message sa phone niya sa kapatid ko...napapailing na lang ako..
kaso muntik na akong mabuking ni Kuya Alden..nasa likod ko na pala kasi siya...hindi ko naman alam..kaya yun...sabay na kaming naglakad palapit kina Barbie...dahil sa takot akong maobvious na sakin nanggaling nagpanggap ako na inis na inis...na mukha akong may topak...sa lakas ng radar ng kapatid ko..nako malamang pag hindi ko ginalingan ang acting..mabubuking ako agad...buti na lang...at nakaligtas ako dun...traffic sa daan kaya i decided to send her another message again...
To: My Love
Hello Baby...it's me again..Ingat sa pag uwi...saglit pa lang..pero parang namimiss ko na agad na makita ka..
Missing you
-A
*that night masaya ako kasi pumayag si Bea...we texted each other..masaya ako na nagrereply siya..i can tell her na mahal ko siya..hindi man niya alam na ako ito..pero sa tamang panahon malalaman niya rin...kinabukasan...maaga akong nagising...nadatnan ko si Rhon sa sala...kaya niyaya ko siyang mag almusal...