Pag para sayo ang bagay..danasin mo man lahat ng pagod..hirap at sakit...mapupunta at mapupunta ito sayo....may tamang panahon..at tamang pagkakataon...
Bea's POV
Kanina sa dining area pa lang...grabeng ilang na ang feeling ko....Dahil ba naman si Barbie..napakalinaw ng mata..pati ba naman pendant ng kwintas ko napuna niya pa....
Pero alam nyo the time na binigay sakin ni Jake ang kwintas at first naguluhan din ako sa itsura nito...Pero nung pinaliwanag niya sakin...Para namang natouch ako..hindi ko kasi alam na posible palang may tao na magmahal sakin ng ganito..yung pagmamahal na tila walang kapalit....Pagmamahal na alam kong para sakin lang talaga...
After eating nagkanya kanya na kaming alis..sina Kuya ewan ko kung san pupunta...ako naman sabi ko kay Jake susunod na ako kina Barbie sa kwarto namin..magkasama kaming tatlo nina Gabbi sa isang room e..si Ate Maine naman at Ate Kris sa kabilang room katabi ng inookupa namin...
Nasa may pinto na kami nung humirit itong boyfriend ko..
Jake: Mahal..
Bea: hm?
Jake: wala bang kiss..
*napamulagat naman ako..ok lang naman...natural naman sa magboyfriend yun..saka isa pa..alam ko naman yung limitations....kaso syempre..awkward pa din..lalo na at nung minsan nakita pa kami ni Barbie...
Bea: hala Jake..baka maabutan ka nina Kuya...
Jake: eehh..mamaya pa yun..isa lang..
*sabi niya sabay pout pa..sarap pisilin ng ilong ng isang toh..
Bea; Hala..
Jake: sige na Mahal..please...
Bea: Baka kasi makita tayo nina Kuya....diba nahuli na din tayo ni Barbie noon..
Jake: e mabilis lang naman..sige na Mahal..
Jake: Sige..maiwan na kita...pahinga ka muna..
*sa totoo lang medyo alanganin talaga ako e..kasi syempre baka nga may makakita...pero pag mahal mo pala...hindi na hiya ang mas mangingibabaw sayo..kundi yung happiness ng taong mahal mo..parang you cant bear seeing him or her unhappy...kaya nilakasan ko ang aking loob na tawagin siya..sabay hawak sa kamay niya..
Bea: Mahal..
*pag lingon nya mabilis ko siyang hinagkan sa labi...alam ko nagulat siya...pero ako ata ang mas nagulat nung biglang bumukas ang pinto..kaya mabilis akong lumayo kay Jake....at parang nag init ang mukha ko nung makita ko yung itsura nina Gabbi at Barbie na parang naeeskandalo na natigilan samin ni Jake....
Gabbi: ah...eh...Barbs..may naiwan pala ako sa loob...
Barbie: ako din..sige..mauna na kami..
*sabi nila..mas lalo naman akong namula...nung umalis sila..
Bea: sabi na nga ba e..
*sabi ko sabay hilamos ng kamay ko sa mukha ko...Naramdaman ko naman na hinawakan ni Jake ang beywang ko..
Jake: Mahal..sorry...
*humarap naman ako sa kanya sabay iling..
Bea: ok lang..sige..pasok na ako..ikaw pahinga ka na muna ok?
Jake: opo..I love you Love..
Bea: Mahal din kita Mahal..
*sabi ko..yumakap pa ako sa kanya...then after non pumasok na ako sa loob..kita ko na agad ang tingin sakin ng dalawa...