Eighty Three

142 11 3
                                    

Sakay kami nina Daddy ngayon sa isang mini coaster na maghahatid samin sa isang private resort na pinagawa ni Kuya Aljur sa may Batangas. Katabi ko sina Barbie at Gabbi na tulad ko mag sisimula na ding magtrabaho sa susunod na buwan..

Bale ngayon since birthday ko bukas, nagdecide kami na mag out of town para bago man lang kami mag trabaho e makabakasyon muna kami..

Sa totoo lang medyo malungkot ako kasi hindi kasama si Jake..Actually base naman sa usapan namin sinabi naman niya agad na baka hindi kayanin ng sched niya na makasama ngayon kasi may business deal xa sa Cebu..Ang alam ko andon pa xa hanggang ngayon..

Pero kasi ako, naiisip ko lang na ito yung birthday ko na kami na ulit kaya talagang gusto ko sana e magkasama kami..Kaso heto nga...Hindi naman siya pwede..

Barbie: Bei, baka gusto mong sagutin ang phone mo?

Alden: oo nga baby, kung nakakapag salita lang ang phone mo yan na mismo ang magsasabi sayo na naririndi na xa sa ilang tawag ng boyfriend mo..

Gabbi: LQ ba kayo bes?

Aljur: nako, malamang Gabbi...Di natin xa kasama e kaya nagmamaktol ang isang yan..

*hindi ko alam kung mas maiinis ba ako or matatawa na halos lahat sila e nagcocomment..sina ate Maine at ate Kris lang ang tahimik e..si Daddy naman naiiling na lang sa unahan..

Bea: pwede ba mga Kuya, tigilan nyo ko..

Aljur: naks ang sungit naman ng baby ko..meron ka ba ngayon?

*di ko napigilan na di batuhin ng chichirya si Kuya na talagang kinukulit ako..

Bea: ate Kris si Kuya oh..


Kris: hay nako Aljur..pag yang kapatid mo e nabugnot sayo, yare ka sakin..


Aljur: oo na..galing talagang humanap ng kakampi ng baby ko..pero kidding aside Bei..sagutin mo ang tawag ni Jake...hindi ka ba naaawa sa kanya..malamang kanina pa yon hindi mapakali kasi hindi mo sinasagot ang tawag niya.

Alden: oo nga baby...hindi sa kumakampi kami sa kanya ah...kaso syempre alam namin ang pakiramdam pag yung tinatawagan namin e hindi sinasagot ang tawag namin intentionally..

Bea: gawain mo din toh ate Maine?

*natawa naman si ate Maine na nakasandig kay kuya Alden.

Maine: yeah...parang trumpo malamang ang kuya mo kakaisip kung pano ako papaamuin...e nag iinarte lang naman ako..

*nagkatawanan naman kami...after ng tatlong oras nakarating na kami sa resort..Si Barbie at Gabbi ang kasama ko sa room..kakapasok ko pa lang kasi sinamahan ko muna ang Daddy sa kwarto niya..

Barbie: bei, natawag daw si Kuya sa phone mo...

*napatingin naman ako kay Barbie na hawak ang phone niya na tila may kausap..Tumango lang naman ako..

Barbie: sinabi ko na Kuya...kelan ka ba kasi uuwi?ahhhh...matatagalan pa...e bahala ka...tawagan mo na lang xa ulit pag malamig na ang ulo..
Bye kuya...ingat ka jan...

*putol ni Barbie sa usapan nila..Kami naman ni Gabbi,magkatabing nakaupo sa kama...

Gabbi: Bei, wag ka ng malungkot...andito naman kami..

*tipid naman akong ngumiti sa kanya...

Bea: alam ko naman...nagkataon lang na namimiss ko din si Jake..Ito kasi sana yung unang birthday na kasama ko siya ulit...na kami ulit...and probably huling birthday ko na single ako...

My Nerdy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon