Eria Daphne POINT OF VIEW
Ngayon ay kasalukuyang lumilipad ako kasama ang ibon. Kailangan ko mahanap si Ero. Please help me! That little bird of mine, puro nod at iling lang ang kaya gawin. Kala ko ba may kapangyarihan ang mga taga dito? Bat di siya nagsasalita. Naloloka ang peys ko nito!
'' NAWAWALA ANG BABAE! '' Oh shoot!! Kailangan makalabas agad ako! Kailangan ko makita sila Ero. Itong ibon na ito!
'' KAILANGAN NIYO SIYA HANAPIN!!! '' Sabi nung hari.
'' Little Birdie... Paano tayo lalabas? '' Tumingin siya dun sa may pader?! '' Ah eh? Hahaha. Wag na lang siguro. hehe ''
Pero kinontrol niya ako naging invisible ang katawan ko at nakalusot ako sa? PADER?! '' Yaaah! Lunaaa! Itong ibon oh! '' Pero kinontrol niya ako kaya napa bilis ang lipad namin.
'' KAILANGAN NATIN MAHANAP SI ERIA!! '' Napatigil ako kahit kontrol ako nung ibon. That was.... Ero's.... Ero's Voice....
'' E-e-ero. '' Napaluha ako nung nakita ko siya. Kasama si Hera at ang iba pa naming kaibigan. Pinababa ako nung ibon, ngayon ay nasa likod nila ako.
'' Ero.... '' Umiyak na ako, lumingon sila sa likod. Nung nakita nila ako na froze sila, ako naman tumakbo ako at niyakap si Ero. '' Ero... Ero.... please umalis na tayo dito.... P-p-p-please. '' Niyakap niya ako pabalik.
'' Paano ka nakatakas sa kanila? '' tanong ni Ero sa akin. Hindi mo ba ako namiss! psh!
'' It doesn't matter for now. I'll explain everything later. Basta ialis niyo na ako dito. Hindi nila alam na tumakas ako. '' Umiiyak na ako, nung may naramdaman ako sa katawan ko ule at pinapatigil nito yung tibok ng puso ko. Napabitaw ako sa yakap ni Ero, onti onti ako bumababa at napahiga na ako sa lupa, while Ero. Hawak niya at kamay at ulo ko.
'' Eria! Eria! ''
''Damn! LIGHTNING GUARD!!!! '' Gawa ni Jake para di matuloy lalo yung ginagawa nilang pagpapatigil sa puso ko. Kaso malakas ang kapangyarihan nila. Sumama na si Ilene sa kaniya at nagtagumpay naman ito kaso di parin nawawala yung sa puso ko.
Putek na itim na kampon na iyon!
'' Water Heal.... '' pag cast ng spell ni Veia. Pero nagulat at napalaki ang mga mata niya.
'' Fuck! Hindi ko makaya dahil malakas ang kapangyarihan nito. At di ko malabanan dahil sa sugat ko. ''
'' Can I try? '' May batang babae na lumapit sa amin at may pusa itong puti na kasama. Katulad lang ni Hera.
'' Who are you? ''
'' I'm Wendaline. Short for Wendy. Ako ay isang Sky Dragon Slayer. Pero wala na po akong time para magexplain. ''
--
CO AUTHOR: LIKE WHAT WE SAID, MAY KUKUNIN PO KAMI. MAY ISA KAMING KINUHA NA CHARACTER WHICH IS SI WENDY!.
BINABASA MO ANG
Celestial Princess
Фэнтези'' She will come and she will rule her own kingdom. And when the right time comes she will sacrifice her own life and will rise again this time more powerful than ever...." Start: October 14, 2015 End: October 02, 2017