Eria Daphne POINT OF VIEW
Bakit ba sila ganiyan?! Okay alam ko prino-protektahan nila ako. But why?
'' Jake..... Guys... Bakit ba kayo nagkakaganiyan? Umamin nga kayo sa akin. Lalo ka na Jake, kala ko ba magbestfriend tayo? Kala ko ba walang lihiman? Oo alam ko prino-protektahan niyo ko sa mga Darks. But I'm asking all of you... Why? ''
Nagkatinginan silang lahat.
'' Wala. Ganito lang talaga ang mga Royals, Bes. Protecting each other. '' Sabi ni Jake. Hmm.
'' Okay? ''
Maya't maya ay dumating na ang Prof namin sa Archer class. Gawd! Archer.
'' Hi Everyone, this is our first class. Am I right? I'm Professor Dex. First of all, What is Archer? '' Pwede ba mag-raise hand? Yes may alam ako. Kinakabahan ako baka mamali ang sagot ko. Hmm. Try lang naman.
I raised my hand. '' Yes, Ms. Warlock. '' Tumayo ako at sumagot na.
'' We all know that Archer is a weapon. Right? '' They all nod. '' Archer is the practice or skill of using a bow to propel arrows. The word comes from the word arcus '' Umupo na ako.
Wooh! Nasagot ko nang maayos. Walang Google iyan noh!
'' Very Good, Ms. Warlock. '' Then nag lecture na. Parang mas gusto ko dito kaysa sa buhay ko dun sa Mortal World. Dito kasi about weapons, while sa real world. May MATH, CHEMISTRY, ALGEBRA, and etc.
Like duh! Ilang beses ko na pinagaaralan ang Chemistry, at Math na iyan, ang tagal pa para makapasa ako. Psh. Halos i-tutor ako nila Mom at Dad sa mga subjects na iyan.
Paano ako magseseryoso sa tinuturo nung nagtuturo sa akin, kung nakatulala ako sa kagwapuhan nito. Puro mga lalaki ang inaassign ni Mommy. Tas pagagalitan ako pag di ko nagetz yung tinuturo.
Naguguluhan din ako sa nanay ko. Tas paano ako makakapagseryoso, kung si Dana ang ingay ingay.
'' Everyone, stand up and we'll go outside. ''
I sensed something. Waa! Ito na ang ayaw ko, pag tatry kami ng Archer! Halos na try ko na iyan sa Mortal World! Nang dahil sa business lang!
Bahala sila diyan.
'' Oy! Tumayo ka nga diyan! '' Sabi ni Ero. I just rolled my eyes.
'' Psh. Eh kung ayoko? '' Hindi ko alam kung bakit ang init ng ulo ko today, samantala kanina ang saya ko. Amp.
'' Master Eria naman e!!!!!!!!!!!! ''
'' ANO BA MIRAN!!!! AGAD AGAD KA NA LANG SUSULPOT! ''
'' As I'm saying. Kanina pa ako ganito. Feels like may kumokontrol sa feelings ko. '' I said. There's nothing wrong if sasabihin ko kay Ero. Aish! Ngayon ko lang napansin kami na lang pala nan dito sa loob ng class room.
BINABASA MO ANG
Celestial Princess
Fantasi'' She will come and she will rule her own kingdom. And when the right time comes she will sacrifice her own life and will rise again this time more powerful than ever...." Start: October 14, 2015 End: October 02, 2017