Eria Daphne" Ero Aden Hugo! " sigaw ni Nick kay Ero. Napahilamos ako ng mukha ko, nag duduet kami ngayon. Malakas sa malakas, mahina para sa mahina. Hayst, hulaan n'yo kung sino ang ka-duet ko.
Edi si Jake. Jusko, 'di daw niya hiniling na ako ang maging partner. Gaganti lang siya dahil sa pamimingot ko sa PRECIOUS ear niya. Eww.
Nakita ko na sinisigawan ni Nick si Ero. Sila kasi ang magkalaban. Eh gusto din ni Ero makalaban si Nick. Ayan ang nakuha niya kay Nick. Malakas pa naman si Nick, akala mo lalaki. Pero pusong babae kapag nasaktan. Tch.
" Hindi ko nga sinira yung wall. Sadyang don dumaan ang atake ko, kasi umilag ka! " explain ni Ero kay Nick. Bawat laban ng magkakapartner, ay may wall. Para siyang invisible wall, pero ang kinaibahan, nakikita ka ng nasa paligid mo. Hindi katulad ng invisible wall, hindi na nakikita. Parang in short, sinama ka sa pag iinvisible.
" So, sinasabi mo kasalanan ko, dahil umilag ako, Ero?! " sigaw ni Nick kay Ero. Pumunta sa direksyon nila si Iven. " Geez, para matapos ang away. Kasalanan niyong parehas. " seryosong sabi ni Iven sa kanilang dalawa. Mas lalong dumilim ang aura nila Ero at Nick, bago pa sila magsalita. Tinakpan agad ni Iven ang bibig nila ng yelo.
Nagtawanan naman kami, " You're so great, Iven-sama! " napatigil si Iven nang nagsalita si Veia, tumingin siya kay Veia na nakangiti. Pero agad ito umiwas ng tingin at umalis. Nawala naman ang ngiti sa mukha ni Veia. Pero ngumiti n lng ito ulit.
" Break muna, magpahinga- pahinga muna tayo. " nawala yung wall at nagsialisan na kami. At umupo sa damuhan.
Umalis naman si Jake, para puntahan ang girlfriend niya. Ang iba naman, kumakain ng chips. Yung iba sinusubukan umakyat ng puno. Ako naman nakahiga lang.
Kaso tumayo agad ako, at lumapit kay Iven. " Hey? Can I talk to you? " tanong ko sa kanya, tumango naman ito
" Are you okay? " tanong ko sa kanya ule, umiling ito na tumango. " Weh? Nakita kita kanina, the way you look at her. Yung way na iniwas mo yung tingin sa kanya. "
Napa- buntong hininga siya. Naka-upo siya sa kahoy, ako naman sa damuhan. " Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko. " sabi niya sa akin.
" Eh ano ba ang nararamdaman mo? " tumingin muna sa paligid st muli tumingin sa akin. " Everytime, I see her. Bumibilis tibok ng puso ko. May sakit na kaya ako sa puso? " tanong niya sa akin. Tumawa naman ako sa sinabi niya.
" Pfft. Iven, wala kang sakit sa puso! It means, inlove ka. " tumayo siya, " What?! Sure ka bang 'yon ang meaning? Impossible. Magpapacheckup ako sa clinic na lang. " sabay alis niya. Napanguso naman ako at muli tumayo, at pumunta sa pwesto ko.
Iven Joi
Inlove? Tch. Paano ako maiinlove sa makulit na babaeng na 'yon. Halos, naiirita nga ako minsan kapag kinikilig siya sa akin ng wala sa oras. Geez.
Inlove ka nga kasi. Geez, hindi ako inlove. -_- Iiyak muna ang lupa, bago mangyari ang bagay na iyon.
Iven-sama
Napakamot ako agad ng ulo. Tch. Bakit ba pumapasok ang boses ni Veia sa utak ko. Aish aish!
Ally Veia
Yieee! Kinikilig ako, tinignan ako ni Iven-sama. Kahit umiwas siya, okay lang. At least tinignan ako nang taong mahal ko.
Habang nakatambay ako sa upuan kung saan kami umuupo, as usual. Nagtatalon ako sa sobrang kilig at saya ng aking nadarama. " Oy, Ally Veia! Mukha kang baliw! Umupo ka nga! " sita sa akin ni Jake na katatapos lang kumain kasama si Ilene. Tch. Edi sila na ang may forever. Grr.
" Kinikilig kasi ako, wag ka ngang panira, Jake! " sigaw ko sa kanya. Napasimangot naman siya. " Panira, daw. Alam mo bilib din ako sa iyo. Ilang beses ka na nga tinutulak palayo, patuloy ka parin lumalapit. Hindi ka ba napapagod. " sabi niya sakin.
" I agree. " sabi ni Ilene na itinaas ang kamay niya. Ngumuso naman ako, " Sabi nga nila, kapag mahal mo ang isang tao. Ipaglaban mo. Hindi kasi uso sa vocabulary ko ang salitang iyon. Kasi may forever ka na. Grr. " sabi ko sa kanya.
Tumawa naman silang parehas ni Ilene. " Ano ka ba, Veia. Alam mo naman ang kwento sa amin, right? Start nung bata pa kami. May gusto na kami sa isa't-isa. Even, nakastay siya sometims sa Mortal World. " paliwanag ni Ilene sa akin. Ngumuso na naman ako, sila na nga ang may forever.
Basta ako masaya parin ako, dahil first kiss ko si Iven-sama.
----
lame Update. Hndi po masyadong maayos. Naka phone lng ulit e. Sa mga next next chapters, hndi masyadong mahaba haba ang magagawa ko, expect nyo na po lahat iyan. Kasi po naka phone lng ako. Thank you po. God Bless 😄😄
BINABASA MO ANG
Celestial Princess
Fantasy'' She will come and she will rule her own kingdom. And when the right time comes she will sacrifice her own life and will rise again this time more powerful than ever...." Start: October 14, 2015 End: October 02, 2017