Ero Aden Hugo Point of View
'' Hera, bilisan mo na! Kailangan natin makapunta sa fests na yun! '' sigaw ko kay Hera. Ang bagal bagal lumipad ng pusang ito.
'' Eh kung ikaw kaya ang mauna dun. '' seryosong sabi ni Hera. Nag-bago na rin si Hera, 3 years na siyang ganyan sa akin. Pero sa iba, makulit siya.
Muntikan na kami maghiwalay ni Cryelle, dahil sa kanya. Inaway niya si Cryelle. Dahil daw sa kanya nawala o umalis si Eria. Bakit sa amin niya sisihin ang pagkawala nun? Eh Attention seeker nga e.
'' Ito talaga oh, dali na! Manlilibre ako, may fishy fishy dun! ''
'' Meron akong pera, ako na lang bibili. '' sabi nito at nauna na sakin. Sumunod na lang ako.
Pagkadating namin sa fests, tumakbo agad siya kina Cayl.
'' Uy, Hera! Bigay ko ito sa iyo, lahat na sila meron. '' sabi sa kanya ni Wendy. Lumapit sa akin si Wendy, isang red bracelet. '' Kuya Ero, ito po. '' simple niyng sabi sa akin.
'' Salamat Wendy. '' Hahawakan ko sana ulo niya, nung umalis siya. Lumapit sa akin si Iven. '' Hindi ka parin nadadala, Ero. Lahat na nagbabago, pero ikaw cool ka parin. Hay, alam mo ba namimiss na ng lahat ang dating Ero? Yung inaaway ko. Hayst. '' sabi sa akin si Iven at umalis na siya.
'' People's change? Yeah. But, ikaw ang gumawa kung bakit kami naging ganito sa iyo, pati ang partner mo na si Hera. '' sabi sa akin ni Jake. Alam kong galit siya, dahil ipinagkatiwala na niya sa akin si Eria.
Sumunod na lang ako sa kanya. Nag-saya na lang kami at triny ang mga booth sa fests. Hanggang sa gumabi.
Hinila ni Wendy sina Iven at Veia sa wedding booth. Pati sina Jake at Ilene. Pupunta pa lang siya sa akin, ng napansin niya wala na pala akong partner.
'' Ayaaaawww koooo! Paalisin niyo ko dito! '' Pag-aarte ni Iven. Si Veia naman, niyakap siya. '' Iven-sama! Magiging akin ka na. Yiyy! '' masayang sabi nito.
'' Hahahhaha! Binata na si Iven! Wwoooh! '' sigaw ni Jake.
'' Awe, congratz bro! Brielle, tayo kela-- Awwe! '' binatukan siya ni Brielle.
'' You better shut up, namumula na ako. '' Nagsitawanan naman sila. Pumunta muna ako sa isang palaruan na puputukin yung mga lobo. Binigay ko ang pera, at naglaro na. Nanalo ako ng isang Malaking Bear.
'' Kuya Ero.... '' tawag sa akin ni Wendy.
'' Bakit, Wendy? Uhm, ito oh. Bear. '' Kinuha niya yung bear at ngumiti na peke. '' Salamat po. Kuya Ero, sana bumalik ka na. '' naiiyak niyang sabi sa akin at umalis na dala ang malaking bear.
While me, natulala lang sa nangyari.
Ewan ko, pero may naramdaman ako na kaba din at the same time. Siguro wala lang yun. Hays.
---
WAIT FOR THE NEXT CHAPTER!
Ihashtag niyo na. #Angpagbabalik
BINABASA MO ANG
Celestial Princess
Fantasy'' She will come and she will rule her own kingdom. And when the right time comes she will sacrifice her own life and will rise again this time more powerful than ever...." Start: October 14, 2015 End: October 02, 2017