Chapter 57

4.4K 116 5
                                    


Third Point of View


'' Ano iyang malakas na kapangyarihan na iyan? '' tanong ng ibang grupo. Punong-puno ng bulungan ang narinig. 


Nakangiting tinignan ni Eria ang bagay na iyon. At ng mga Royals. '' It's a water and an ice. Galing iyon kina Iven at Veia. '' wika ni Eria.


Na-amaze ang bawat grupo sa malakas na kapangyarihan na nailabas nila Veia at Iven. Mas malakas, kaysa sa ginawa nila nung araw na kinalaban nila ang maraming dragons. 


Iven Joi Point of View


Nagulat ako bakit nagsabi sa akin ng 'mahal na mahal din kita, Iven. ' si Veia. Eh hindi naman 'yun' ang sinabi ko sa kanya, ang sabi ko kay ' Good Job, Veia. ' at halatang malayo iyon sa salitang iyon. HALATANG - HALATA.


Pero, bakit ganon? Parang the way she said that to me. I find it so sweet. '' Okay ka lang, Iven-sama? '' tanong niya sa akin. Parang uminit ang paligid ko. 


'' A-ah. Oo, okay lang ako. Halika na. Tulungan natin ang iba. ''  sabi ko sa kanya. Pero naramdaman kong sinusundan niya ako ng tingin.


'' Paano si Nick? '' napatingin ako kay Nick at ngumiti. '' Kaya na ni Nick iyan. Bale, sa pagsama ng kapangyarihan natin. Isang malakas na bagay para mas lalong humina ang kalaban. Kaya kaya na niya iyan. Si Nick pa. '' proud kong sabi.


Maybe Nick's body is a girl. Pero the way na lumaban siya, daig mo pa ang lalaki. She's really a sword princess. Nakuha talaga niya ang pagiging malakas ng mga magulang niya. And being a Sword Princess is really suitable for her.


'' Yeah. Tama ka, halatang-halata sa mukha ni Nick ang determinasyon niya na tapusin ang laban na ito. Malakas man o mahina, malaki man o maliit. Tatapusin niya kung ano ang nasimulan niya, at halatang walang pagod sa mukha ni Nick. ''  tinignan ko si Nick at muli akong tumingin kay Veia. Nakita ko ang ngiti at pagka-amaze niya kay Nick.


Tumingin siya sa akin with a sweet smile. '' Let's go? Kailangan din tayo ng Royals eh. '' 


Nick Aval Point of View


Napangiti ako dahil tinulungan ako nila Iven at Veia kahit sa simpleng paraan. Nagpapasalamat ako at madali ko na matatapos itong bwisit na ito. 


'' RAAAWWR!! SUMUKO KA NA, AVAL! '' malakas na ungol ang pinakawala nito bago siya yumuko. Binalik ko sa sinusuot ko na armor palagi. At nilabas ang sword ko, at tinignan siya ng seryoso at malamig. '' Kahit kelan hindi pumasok sa isip ko ang salitang Suko. Dragon ka, tao ako. Malakas ka, pero mas malakas ako. Malaki ang diperansya ng laki natin. Pero mas lamang ako sa iyo. Malakas ang pinakakawala mo, pero kahit ano mangyari, hindi rin papasok sa isip ko na malakas iyan. Dahil ang tatawagin ko lang diyan ay isang Weak Power. '' 


'' RAAWR! HAAH! WEAK POWER?! AKO WEAK, HINDI MO BA ALAM AKO ANG PANGALAWA SA PINAKA-MALAKAS NA DRAGON SA MUNDO NA ITO! ''  Napa-ngisi ako. At tinaasan siya ng kilay.

Celestial PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon