Chapter 30 ( Ang pagkilala sa kanyang sarili )

6.6K 172 7
                                    


Eria Daphne Point of View


Aish! Kakainis naman e. Hindi ko parin makalimutan yung sinasabi ni Ero na kapalit. Which is the kiss.  asdfghjkl.


'' Eria, sabi ni master. Kiss mo na lang daw ako kaysa siya. '' sabay nguso ni Hera. Kumuha ako ng sili sa pocket ko. And yes, may dala akong sili para kay Hera. Pagkakuha ko ng sili, isinuksok ko sa maliit niyang bibig. 


'' Aaaaaaaah! Ang anghang! ''  Naiiyak na siya sa sobrang anghang, kaya gumawa ako ng water ball at pinainom yung sa kanya. '' Kiss pala ah? Ayan. '' ngumuso pa siya, pero pinakita ko pa sa kanya ang maraming sili na dala ko. Kaya lumayo.


Bakit ba ang tagal namin bumalik sa Academy? Halos napatay na namin ang higante. Umupo muna ako sa isang puno at nagpahinga, tumabi naman sa akin si Ero. '' Ero, kaya mo ba kontakin ang mga nasa academy? '' 


'' Hindi e. Mag-intay na lang tayo hanggang bukas. '' Tumango ako at pumikit na.


----


Hmmm. Ang lambot naman ng unan ko. Napadilat ako. Nakabalik na pala kami sa Academy, tinignan ko si Ero na kasalukuyan natutulog din sa kama ko. Niyugyog ko siya


'' Ero... '' 


'' hmmmm. '' 


'' Eroo! '' Bumangon siya, '' Nasa Academy na tayo! '' Mas nagising siya lalo at tumakbo palabas ng kwarto ko. 


Weird naman nun?


Pumunta muna ako sa cr at ginawa ang ritual ko. And kumuha ng damit sa closet, oh. Saktong-sakto mga damit ko din ang nandito. 


*knock knock*


'' Hmm. Pasok! '' sabi ko habang nagpapatuyo ng buhok. '' Oh, Jake! Miss you bespren kong pangit.! '' Niyakap ko siya, niyakap din niya ako.


'' Eria, kailangan mo makita si Veia. '' 


'' Ha? '' Umupo muna kami sa kama at kita ko ang pag-aalala at lungkot sa mga mata niya. Mahalaga din sa akin si Veia, kahit sa kanila. Hindi namin kaya na may mangyari isa sa amin.


'' Nasa panganib ang buhay ni Veia, nalason siya. Base sa kwento ni Iven, si Veia ang nakakita sa pinaka misyon nila dun. Ang sabi ng guy is he's the father of Iven. And halata sa mukha din nito na kamukha niya si Iven, pero hindi naniwala si Iven e. Hinarap ni Veia ng mag-isa ang lahat. Pero in the end, napatay din naman ni Iven yung kalaban. ''


Parang bumagsak ang buong mundo ko, nag-aalala ako kay Veia. Nangyari na sa akin ang malason, pero... 


'' Pumunta ka muna kay Veia, susunod ako. May hahanapin lang ako. '' tumango siya. Tumakbo ako papuntang library. Kailangan ko alamin kung may kaya pa akong gawin as a Celestial mage.

Celestial PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon