Chapter 62

3.5K 102 1
                                    




Gagamitin ko na po ay Erianna Daphneya. Pero, minsan ay Eria lang. Salamat po.


Erianna Daphneya Point of View


'' GOSH! Alam mo ba, hindi ko talaga super akalain na gagawin sa akin ni Iven 'yon, Eria!! '' kinikilig na sabi sa akin ni Veia.


It's been 4 days, simula nang lumabas at nangyari ang kissing scene nilang dalawa ni Iven. Nag-sisisi pa daw siya, nung bago mahulog sa batis naging pakipot pa daw siya.


'' Ilang beses mo na sinasabi sa akin iyan, Veia. Pagkagising ko, iyan ang maririnig ko. Tanghali, iyan na naman. Meryenda at Hapunan. Ganun din?. '' sabi ko sa kanya, ngumuso at nag-crossarm naman siya.


'' Kasi ikaw hindi pa kayo nagkikiss ni Ero. '' Nagkiss na kaya kami, sa panaginip. Huhu!


'' E-ewan ko sa iyo, Veia. Just eat, sa iyo na iyang binili ko na cake. '' ngumuso na lang siya at kumain. Ngumiti naman ako at napabuntong hininga.


Hiniga ko muna mukha ko sa lamesa. Katatapos lang namin mag-training. Nakakapagod din. At pinakikiramdaman ang hangin. Hayst.


'' Eria!! ''


Pumunta sa gilid si Wendy, kung saan nakaharap ang mukha ko. '' Eria, ano iyong nasa batok mo? '' Kinapa ko naman, eh wala naman akong makapa. Still batok ko pa rin.


'' I mean, meron kang tattoo na moon sa batok mo. Ito tignan mo. '' Nilabas niya ang malaking salamin niya, at nakita ko nga. Isang crescent moon at star.


Nakita ko na nagagandahan si Wendy, nag-dodrool na nga siya e. '' Halika, Wendy. '' Umupo siya sa tabi ko. Kinuha ko naman ang pen ko.


Drinowingan ko siya ng isang maliit na sign as sky and a wind. Nung nakita naman niya ginawa ko, napangiti siya. '' Wooooww! Cayl, Cayl! Tignan mo oh! '' pinakita niya kay Cayl ang drinowing ko.


Nag-smile naman si Cayl.



Nakangiti akong pinapanood si Wendy na tuwang-tuwa sa drinowing ko sa bandang braso niya.



" Mukha kang baliw, na nakatakas sa Mental Hospital. Nakangiti. " tinignan ko 'yong nagsalita sa likod ko. Si Jake na pinaglihi sa oranggutan.



Tinignan ko siya at ngumiti. Sabay pingot sa tainga niya. " Ikaw, matanda ka na. Hindi ka parin marunong mag-isip. Tignan mo kasi yung tinitignan ko. Tinitignan ko si Wendy, na tuwang-tuwa sa drawing ko sa braso niya. Ikaw na pinaglihi sa oranggutan. "



Napakamot siya sa ulo niya, " Bitawan mo nga tainga ko, pangit! " asar niya sa akin. Ngumuso ako, hinila ko ang buhok niya. In short parang sinasabunutan ko na cya. Yung style ba.



" Kung pangit ako, mas pangit ka! Bleh bleh! " sabi ko sa kanya. At ngumuso ule. Umupo ako ng maayos, umupo rin cya sa tabi ko.



" So, ano plano mo sa pagkuha sa magulang mo at sa ibang mamamayan ng Celestial Space Palace. " tanong niya sa akin. Itinaas ko lang mga balikat ko, senyas para sa salitang 'ewan'. 



Napa buntong hininga ako. Kung tutuusin, hindi ko rin alam ang gagawin ko. Hayst. " Bahala na ang Maykapal, Jake. Siya na ang bahala kung kelan at anong araw ko kukunin ang magulang ko. Sa ngayon, kailangan natin mag training at magpalakas. "

Tumango siya.




Gabayan nyo kami. At tulungan.


-

Short U.D. Naka phone lng ako. Update ako later, kung kakayanin ko po. Salamat po.

Celestial PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon