Chapter 23

8.1K 223 11
                                    


Lia Point of View


Nan dito ako ngayon sa isang gubat sa loob na aming palasyo. Nagtatayo lang ako ng mga puno sa aking garden.


May narinig akong kakaiba. And tama nga ako. '' Mike, nambubulabog ka na naman dito ah. Get a life. '' 


'' Eh nan dito mahal ko e. '' Ano ba Mike! Kinikilig ako sa sinasabi mo. Pero syempre totoo yun. Waah!


'' Eh nan dito din mahal ko e. '' Nagulat ako at napatakip ng bibig. Ngumiti siya at lumapit sa akin. '' What did you say? ''


'' A-ah e-eh. Sabi ko umalis ka na. Shoo! '' 


Mas lumapit pa siya, gumawa naman ako ng isang halaman sa gitna namin o let me say sa paligid ko. '' Hindi kaya iyan ang sinabi mo. '' 


Jusko!


'' OO NA MAHAL KITA. ''


Ngumiti naman ang loko. Waah! kahiya. namumula ata mga mukha ko sa sobrang... kilig.


-4 months after- 

Third Point of View


Ipinatawag ng mga head ang mga Royals. Kasama na dito ang naghohold ng prophecy book. Pitong buwan na ang lumipas, naging tahimik at payapa ang buhay ng mga taga- Celestial Space Palace.


At puno ng saya ang buong palasyo.  Pero may ibang nararamdaman ang dalaga na si Nick. Malakas ang kutob niya, kahit nagaalala siya pilit niyang itinago ang nararamdaman niya dahil ayaw niya rin magalala ang mga kaibigan niya.


Pumasok na sila sa loob ng palasyo. Manghang-mangha sila, dahil malaki ang pinagbago ng palasyo ng Celestial Space Palace. 


Pagkadating nila ay agad sila sinalubong ng mga head at pinaupo. 


'' Pinapunta namin kayo dito, dahil may nakita na at lumabas sa prophecy book. ''  


Kaba....


Takot...


at pagkaexcite ang nararamdaman ng iba. Dahil ito na ba ang isang clue para makita agad nila ang prinsesa?


'' Magsalita ka na Boja.  ''


'' Ikukwento ko bago ko malaman ito. Nasa counter ako nun at nagaayos ng mga libro na hiniram ng mga kapwa niyong mag-aaral. Nang may naramdaman akong kakaibigan enerhiya sa isang parte ng library. And nakita ko dun ang prophecy book na lumiliwanag. Kinuha ko yun at binasa. Ang nakalagay dun.....


Ang prinsesa ay malapit nang makita....


Celestial PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon