Chapter 33.1 ( Princess X Fire Prince )

6.9K 181 7
                                    

Mention ko lang si PhanieClaire0105. Hii! Thank you sa pag suggest.

For Jake and Ilene, JaIlene ( correct me, if mali po ako )

For Veia and Iven, VeiVen


Thank you Phanie Claire, and also sa inyo sa pagsupporta at hindi pag iwan ng Celestial Princess. I love you all, kaya nagaganahan ako mag update. And nagaganahan ako gumawa ng stories. Please support me as well.


Thank you again, God Bless!


Ero Aden Hugo Point of View


Tinignan ko si Eria na nakahiga sa balikat ko, nan dito kami sa isang puno sa harap ng garden. Tinitignan namin ang mga bituin sa taas.


'' Ero, sa tingin mo ba kakayanin ko? '' nag-aalalang tanong niya sa akin. Naka-ilang tanong na siya sa akin about kung kaya niya maging isang reyna ng buong Celestial Space Palace. Pinaharap ko siya sa akin, hinawakan ko dalawa niyang pisngi. 


'' How many should I tell you, yes? Kaya mo iyan, marami na nangyari sa ating lahat, pero bumangon ka diba? Nalason ka na, halos mamatay ka na. Lumaban ka, paano pa kaya pagiging isang Reyna. '' ngumiti siya sa akin. Niyakap ko na lang siya.


Kinabukasan, pina-suspindi namin ang mga klase sa Light Divine Academy, kaya wala ka estudyante sa mga hallway. Kundi kami lang. Mag-sasanay kami ng maigi para makuha namin ang tunay na Mr. Council at mga iba pang kasama.


Ang plano naming lahat, versus. Pero hindi kami hahantong sa mapapatay na namin yung kaibigan namin.


And ang unang lalaban, ay ako at si Eria. Unang gagawin namin ay katana, and then our powers. Samantalang ang iba ay nag eensayo, its me and her. ONLY.


Nakangisi ako sa kanya, siya naman umiwas ng tingin at napalunok. She's still the Eria we know. '' Scared? '' tanong ko sa kanya.


'' A-ah, hindi ah! A-ako pa. Tsk. ''  That's my girl. Pretending to be strong? 


Umupo ako sa damuhan ng ikinagulat niya. '' What are you doing, Mr. Hugo? '' tumingin ako sa kanya at ngumiti. '' Umuupo, calm yourself first before we start. Wag ka mag-alala, hindi naman aabot sa punto na mapapatay kita. Mahal kaya kita. '' Namula naman siya sa huli ko sinabi.


'' A-alam ko naman yun eh! Wag ka nga. ''


Humiga muna ako at pumikit, iniisip ko parin ang nangyayari sa buong Academy. Hindi ko maisip na mangyayari ito ng sobra sobra. Depende, since dumating si Eria, siya na ang hindi tinigilan ng mga Dark. Ngayon, alam ko na. Kaya pala dati may nararamdaman na akong strange aura sa kanya. It's because, siya ang nawawalang prinsesa. Kaya din pala hindi siya tinitigilan ng Dark, kasi alam nila na si Eria ang prinsesa. 


'' Ero, let's start na. ''  tawag sa akin ni Eria. Tumayo ako at naglabas na ng apoy sa kamay ko.


Nag-bigkas naman siya ng isang Water spell, great. 


'' Water vs. Fire, eh? Great! '' sabi ko sa kanya habang nakangisi ako. Napangisi din siya.


Inatake ko siya ng umuulan na Fire Balls, tinamaan naman niya yung ng isang Water bend, kaya lahat nawala. Hindi ata kami matatapos nito.


Inatake niya ako ng Water Slicer, pero nailagan ko yun. Inatake niya ako ng Fire Slicer, at nagkaroon ako ng hiwa sa kaliwang braso ko. '' Inatake mo ko habang.... '' she cut me off.


'' Yes, inatake kita habang nawawala ka pa sa sarili mo. ''


Habang dinistract ko din siya, naglabas ako ng fire snake, kaso hindi siya natamaan, natakpan niya sarili niya ng tubig.


'' Great! ''


Mamaya may nakita ako lumalabas sa tubig na yun, '' WATER CANON! '' 


'' FIRE BOMB! '' 


Nagsalit-salitan ang tira namin, nakita ko ang paso sa dalawa niyang braso. '' Air Hurricane! ''  


'' Blue FIRE! '' 


Umabot ang laban namin ni Eria ng hapon, nakita namin na nanonood na ang ibang royals. Gumawa kami ng barrier para hindi sila matamaan.


But in the end, ako parin ang sumuko. Malakas ang mahal ko.


--TBC--

Celestial PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon