Chapter 80

1.5K 27 1
                                    


Ero

" Ayusin mo, Ero! " sigaw ng mga taga-council sa akin. Dahil mas delikado daw ang mangyayari ngayon, dahil naiba ang nakalagay sa propesiya. Ilang buwan na rin akong sinasanay nila na kontrolin ang kapangyarihan ko, dahil may isa pa akong natanggap galing sa mga Diyos. Galing sa aking Ama. Kaya kailangan ko ito kontrolin.. For Royals... And for her..

Napasigaw ako sa sobrang hirap, dahil ilang araw na akong nakakaramdam ng kakaiba. " Ero! Wag mo presyuhin ang katawan mo sa hirap. Mas mahihirapan ka! "

Hndi nila alam kung gaano kahirap, at kahirap subukan.

Eria, pangako ko sayo... Walang mapapahamak, kakayanin ko ito... Pangako.

Eria

Asan na ba silang lahat na naman? Ako na naman mag-isa sa training center. Masyado naman ata silang busy, pero tama lang dahil kailangan talaga magseryoso sa training.

Geez. Ang hirap maging mag-isa.... Ay nako! Hanggang hugot ka na lang, Eria. Wawa ka naman.

Tinira ko na Air slicer ang kahoy na nagkukunwaring kalaban, gumamit ako ng ibang movements para mapadali ang aking pag-titira. Lumipad ako, at pinagsabay ko ang pag-atake ng water at air slicer.

Nasapul ko ito at nakita ko na sira ang kahoy. Napangiti ako, at napahiga sa damuhan. Bigla ako napaseryoso habang nakatingin sa mga ulap.

Nakikita ko na nag-iimprove ang kapangyarihan ko araw-araw. Nagpapasalamat ako sa ilang araw na iyon, after ng quest, natutulungan ko sarili ko.

Kinakabahan ako sa mga mangyayari.. Lalo na parating na malaking labanan sa pagitan ng Lights sa Darks.

Isa itong malaking paghahanda.

Wendy

" No! " isang malakas na sigaw ang nailabas ko mula sa aking kwarto dahil sa mga nakita at nabasa ko. Agad lumapit sa akin si Cayl.

" Wendy, bakit ano nangyari? " napahawak ako sa ulo ko, hindi ko alam sasabihin ko. Hindi pwede mangyari iyon. Hindi pwede!

" Cayl... " napapaluha kong bigkas sa pangalan ni Cayl. Hindi pwede, please sana hindi.

.....

Short U.D

Malapit naaaa. Ilang chapters na lang. Bye bye na Celestial Princess :(

Celestial PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon