Chapter 9.2

14.1K 411 3
                                    

Eria Daphne's Point of View


Argh! Ang sakit ng ulo ko. Nasaan ba ako? Bakit ang dilim? Ang nagsisilbing ilaw lang dito ay ang liwanag ng buwan. 


'' May tao ba diyan? '' Nakakatakot naman dito! Ang lamig at ang lakas ng hangin. Tinignan ko yung paligid ko, bakit puro lumang bato? Puro itim ang mga blocks. Pati shelves, yung iba brown. Well, let me say it's a dark brown.


'' Yes. '' Tinignan ko yung tao kung saan siya nakaupo. Sino ba siya. Ano ba nangyari?


As long as I remember, natutulog ako sa bench sa may Garden sa school. And then nagulat ako nung may nagbubuhat sa akin at may tinurok sa aking katawan. Then wala na akong malay.


May nag-pop sa utak ko at sinigawan ko yung lalaking di ko kilala. '' YOU! YOU FVCKING BASTARD! IKAW BA YUNG NAG TUROK SA KATAWAN KO KAYA NAWALAN AKO NG MALAY KANINA?! ''


Tumayo siya at nakangiting lumapit sa akin. But me, I can't move! Hindi ako nakaposas, but hindi ako makagalaw! Argh! 


'' Eria Daphne Warlock. Hindi mo ba ako nakikilala? '' Sabay luhod sa harap ko para magkapantay kami, naka upo kasi ako sa sahig. Anong klaseng tao ito, di ba pwede nakaupo sa upuan. Sa sahig talaga. Eh halos ang dumi, argh.


'' Like duh?! Hello, Mister? Malamang hindi kita kilala. Hindi ka naman celebrity nuh? Hindi ka naman K-POP e para makilala ng buong mundo. Psh. Common sense. Use you fvcking mind! ''  After ko sabihin iyan, may ginagawa siya sa katawan ko. Masakit.


'' AAAAAAHH!!! ''  Sigaw ko, sinong hindi sisigaw sa sakit?! Argh!! 


Mas lalo akong napasigaw yung pinipigilan niyang patibokin ang puso ko. '' S-s-stop. '' I can't breathe! 


If alam ko lang ang buong kapangyarihan ng isang Celestial Wizard, I'm going to kill this Ugly Man! Dinudumihan niya ako, puti pa naman ang damit ko! And it's a dress! Damn it!


'' I have my mind! HAHAHA. Ako lang naman ang Hari ng Dark Kingdom! '' Mas lalo niyang tinindi ang pag pigil ng pag-tibok ng puso ko. 


'' THE HELL I CARE! FVK YOU!  AAAAAHHH! ''  Ang sakit na.


Hanggang sa nag-stop siya, napahiga ako sa sahig. Nanghihina ako. Bakit ba lagi ako?


Ero, please save me. 


BLANK


Ero Aden POINT OF VIEW


Fvck that girl! Saan na ba siya napunta?! It's already dark outside. Argh! 


'' Ero! Nakita mo na ba siya? '' Sabi ni Jake na hingal na hingal sa kakatakbo. Kita ko sa kaniya ang kaba at pag-aalala. Hindi ko rin maiiwasan sa kaniya iyon. Magkaibigan sila.


'' Guys, I can't find her! '' Sabi ni Veia na kararating lang kasama ang mga alaga niyang tahimik pati si Iven.


'' Sana makita na natin siya! Huhu Promise di ko na aasarin yun! '' Sabi ni Mike.


'' Me tooo! Huhuh '' Dugtong ni Alvin.


Aish! Nagiyakan pa ang dalawa dito! '' MANAHIMIK NGA KAYO! '' Sigaw ko at nabuhayan ang mga kaluluwa nila. 


'' HINDI ORAS NG PAG-IYAK! ANG IMPORTANTE MAKITA NATIN SI ERIA! '' Sigaw ko pa. 


'' E-e-ero! '' Napatingin ako kung sino ang lumilipad papunta sa akin, It's Meira and Miran.


'' Miran, Meira! Nasaan si Eria?! '' 


'' Ero, kinuha siya ng isa sa mga alagad ng Hari ng Dark Kingdom. '' FVCK THAT KING!


'' Pupunta ako ngayon. '' No one can stop me. I want to save her.


'' Kami din. '' 


Napatigil ako. '' Ero, hindi pwedeng ikaw lang. Malakas ang Hari. Kung ito na ang war nating mga Royals laban sa Darks, I'm ready. We're ready. But kailangan magkasama tayong lahat. '' Sabi ni Nyebe. Psh. That's ice cold man!


Ililigtas ka namin, Eria!


-- TO BE CONTINUE!--- 




Celestial PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon